Thủ tướng dự Lễ khai trương cơ quan thường trú Đài TNVN tại Australia

Thứ bảy, 17/03/2018 09:21
Tiếp tục các hoạt động tại Sydney (Xít-ni), Australia, sáng 17/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khai trương Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN) tại Australia. Đây là cơ quan thường trú thứ 11 của Đài TNVN ở nước ngoài.

 

Khai trương cơ quan thường trú Đài tiếng nói Việt Nam tại Australia (Ảnh: vov.vn)


Cùng dự buổi lễ có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, cùng các thành viên đoàn cấp cao của chính phủ đang thăm và làm việc tại Australia; đại diện một số cơ quan, tổ chức của Australia và các kiều bào Việt Nam, lưu học sinh Việt Nam tại Sydney.

Lễ khai trương này diễn ra vào thời điểm quan trọng khi Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, phu nhân cùng Đoàn Đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức Australia và dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN- Australia. Đây cũng là dịp hai nước Việt Nam- Australia đang có nhiều hoạt động kỉ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (26/2/1973-26/2/2018), và vừa quyết định nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài TNVN, cho biết sự ra đời cơ quan thường trú nước ngoài của Đài TNVN tại Australia xuất phát từ thực tế đây là một quốc gia có vị trí quan trọng trong mối quan hệ với Việt Nam, ASEAN và trong mối liên kết với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Đây còn là địa bàn có tới hơn 300.000 người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập.

Australia đã có mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp với Việt Nam trong suốt hơn 4 thập kỷ qua và hiện là một đối tác quan trọng trong chính sách đối ngoại rộng mở và hội nhập quốc tế toàn diện của Việt Nam. Hoạt động của các phóng viên thường trú của Đài TNVN tại Australia sẽ góp phần lan tỏa các kênh thông tin của Đài TNVN, hòa cùng các cơ quan báo chí khác tạo nên một sức mạnh tổng hợp để thông tin, tuyên truyền về quan hệ giữa Việt Nam và Australia, Việt Nam và New Zealand, về cộng đồng người Việt Nam tại Australia và New Zealand.

Đài TNVN hiện là một trong những cơ quan báo chí truyền thông lớn và quan trọng hàng đầu của Đảng và Chính phủ Việt Nam, với đầy đủ 4 loại hình báo chí (8 kênh phát thanh, 17 kênh truyền hình, 1 báo in và 2 báo điện tử; 6 cơ quan thường trú ở 6 khu vực trong nước, 11 cơ quan thường trú ở nước ngoài, phát thanh bằng 12 thứ tiếng dân tộc thiểu số ở trong nước và 12 thứ tiếng nước ngoài và tiếng Việt cho thính giả ở nước ngoài...)./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực