Thông tin về người lao động Việt Nam bị thiệt mạng tại Đài Loan (Trung Quốc)

Thứ sáu, 15/12/2017 15:49
(ĐCSVN) - Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến công tác bảo hộ công dân đối với các công nhân Việt Nam trong vụ hỏa hoạn tại khu vực nhà máy sản xuất giấy cách nhiệt ô tô ở thành phố Đào Viên, Đài Loan (Trung Quốc), Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết:
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng

“Theo thông tin từ Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, rạng sáng ngày 14/12/2017 đã xảy ra vụ cháy tại khu nhà ở dành cho lao động và nhà kho của nhà máy sản xuất giấy cách nhiệt ô tô tại thành phố Đào Viên, Đài Loan.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã cử cán bộ đến khu vực xảy ra hỏa hoạn, khẩn trương tìm hiểu thông tin và sẵn sàng tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết. Thông tin sơ bộ từ các cơ quan chức năng của Đài Loan cho biết đến trưa ngày 14/12, 5 lao động Việt Nam bị thương và được đưa vào bệnh viện điều trị, tới nay 2 người được ra viện. 6 lao động khác hiện chưa được tìm thấy. Các cơ quan chức năng cho biết đã phát hiện 6 thi thể trong đám cháy và hiện đang tiến hành xác minh danh tính.

Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc vẫn tiếp tục cử cán bộ ở hiện trường, theo dõi và phối hợp các cơ quan chức năng của Đài Loan trong quá trình triển khai các hoạt động tìm kiếm, cứu hộ và cập nhật thông tin về các lao động Việt Nam tại đây”./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực