Tạo mọi điều kiện cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc tại Bắc Lào

Thứ sáu, 22/06/2018 17:23
(ĐCSVN) - Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao vai trò của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-bang trong việc xây dựng mối quan hệ chính trị bền chặt với khu vực Bắc Lào; hỗ trợ cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống, học tập và làm ăn tại Bắc Lào.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đại diện bà con Việt kiều và học sinh, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Lào (Nguồn: Phạm Kiên/TTXVN).

Tiếp tục chuyến thăm chính thức CHDCND Lào, ngày 22/6/2018, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-bang và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán, đại diện bà con Việt kiều, đại diện các doanh nghiệp và học sinh, sinh viên Việt Nam tại tỉnh Luông-pha-bang và khu vực Bắc Lào.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao vai trò của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-bang trong việc xây dựng mối quan hệ chính trị bền chặt với khu vực Bắc Lào; hỗ trợ cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống, học tập và làm ăn tại Bắc Lào. Nói chuyện với cộng đồng người Việt Nam, Phó Chủ tịch nước bày tỏ xúc động trước tấm lòng yêu nước sắt son và những đóng góp quý báu của kiều bào ta tại Lào nói chung và tại tỉnh Luông-pha-bang nói riêng cho quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt - Lào.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến quyền lợi và cuộc sống của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có đông đảo bà con ở Lào và tỉnh Luông-pha-bang. Trong trao đổi với các cấp lãnh đạo trung ương và địa phương của Lào, Lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta luôn đề nghị phía Bạn tiếp tục tạo mọi điều kiện cho bà con sinh sống, làm ăn ổn định và thuận lợi ở sở tại.

Phó Chủ tịch nước cũng căn dặn bà con duy trì truyền thống đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau, giữ gìn truyền thống dân tộc, tôn trọng và chấp hành nghiêm túc pháp luật, phong tục tập quán của sở tại, góp phần gắn kết và tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt - Lào. Phó Chủ tịch nước kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh đầu tư, thúc đẩy thương mại, góp phần phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh Bắc Lào, tuân thủ pháp luật Lào, tích cực tham gia công tác xã hội hỗ trợ cho nhân dân Lào tại khu vực.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng phần thưởng của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho các em học sinh gốc Việt tiêu biểu ở tỉnh Luông-pha-bang và khu vực Bắc Lào.

Chiều tối cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng Đoàn dự Lễ tiễn chính thức tại sân bay quốc tế Luông-pha-bang, lên đường về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực