Tanzania: Lật phà khiến ít nhất 86 người thiệt mạng

Thứ sáu, 21/09/2018 17:38
(ĐCSVN) – Ít nhất 86 người đã thiệt mạng và nhiều người khác còn mất tích sau vụ lật phà ở Victoria – hồ lớn nhất châu Phi. Những nỗ lực tìm kiếm cứu nạn đang được giới chức Tanzania thực hiện trong ngày 21/9.
Hình ảnh chiếc phà bị lật trên hồ Victoria, Tanzania (Ảnh: France24)

Giới chức Tanzania cho biết, có hàng trăm hành khách có mặt trên phà thời điểm bị lật chìm vào chiều 20/9 ở gần đảo Ukara, thuộc phía Đông Nam hồ Victoria, Tanzania. Tính đến sáng 21/9, thi thể của 86 người đã được tìm thấy, trong khi đó 37 người được cứu sống.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ lật phà, nhưng nhiều khả năng vụ tai nạn thương tâm xảy ra là do quá tải.

Theo thị trưởng thành phố Mwanza, John Mongella, hoạt động cứu hộ đã được nối lại vào sáng 21/9 sau một đêm gián đoạn. Nhiều người được cứu sống vẫn ở trong tình trạng sức khỏe rất xấu.

Những vụ lật chìm tàu phà với con số thương vong cao không phải là hiếm xảy ra ở Tanzania. Quá tải được cho là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ chìm, lật phà.

Vụ tai nạn tồi tệ nhất xảy ra vào năm 1996, khi có khoảng 800 người thiệt mạng sau khi phà chở họ bị chìm trên đường đến Mwanza ở Tanzania. Vào tháng 12/2016, khoảng 20 người đã thiệt mạng khi chiếc thuyền chở họ bị lật ở hồ Victoria khi đang trên đường đến Uganda. Tháng 3/2012, chỉ có 2 người sống sót được tìm thấy sau khi con thuyền chở khoảng 60 người đã bị chìm ở khu vực này./.

Kiều Giang (theo France24, The South African)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực