Quảng Trị: Truy điệu và an táng 9 hài cốt liệt sỹ

Thứ sáu, 29/06/2018 22:49
Ngày 29/6, Ủy ban nhân dân huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị), Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 (Quân khu 4) tổ chức Lễ truy điệu và an táng 9 hài cốt liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Hướng Hóa.

Đại biểu tham dự buổi lễ đã thành kính dâng hoa tươi và nén hương thơm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các Anh hùng đã hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. 

Các hài cốt liệt sỹ được an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Hướng Hóa. 
Ảnh: quangtritv.vn

Các hài cốt liệt sỹ này được Đội Quy tập hài cốt liệt sỹ thuộc Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 tìm kiếm, cất bốc tại xã Hướng Linh, thuộc huyện miền núi Hướng Hóa, Quảng Trị. Các hài cốt liệt sỹ được bọc trong tăng nilon cùng nhiều di vật đi kèm như: vải dù, cúc áo, quần, dây thông tin, dây dù... Trong đó, hai phần mộ có hai miếng nhôm dài 20 cm, rộng 10 cm khắc chữ "HÀN DUYÊN TƯ" ký hiệu E2.6/5 và "LÊ HỒNG NGỰ" ký hiệu T1-1 E2/14.

Theo người dân địa phương, địa điểm tìm thấy 9 hài cốt liệt sỹ, trước đây là trạm hậu phẫu, khoảng 20 năm trước đã từng có đơn vị đến cất bốc được một số bộ hài cốt liệt sỹ. 

Tháng 4/2018, tại xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa, Đội Quy tập hài cốt liệt sỹ thuộc Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 cũng đã quy tập được 9 hài cốt liệt sỹ.../. 

Nguyên Lý /TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực