Quân đội Nga thông báo có thể đã tiêu diệt được thủ lĩnh IS

Thứ sáu, 16/06/2017 19:15
(ĐCSVN) – Ngày 16/6, quân đội Nga khẳng định có thể đã tiêu diệt được thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi trong cuộc không kích, nhằm vào một cuộc họp của các thủ lĩnh cấp cao IS gần Raqqa, Syria ngày 28/5 vừa qua.

 

Thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi (Ảnh: AFP)

Trong tuyên bố được đưa ra, Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Theo những thông tin chúng tôi đang xác minh qua nhiều kênh khác nhau, thủ lĩnh của tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” Abu Bakr al-Baghdadi có mặt tại cuộc họp này và đã bị tiêu diệt”. Bộ Quốc phòng Nga cũng chỉ rõ, Mỹ đã được cảnh báo trước về đợt triển khai này.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, chỉ huy quân sự nước này tại Syria “đã nhận được vào cuối tháng 5 thông tin về việc tổ chức một cuộc họp các nhà lãnh đạo tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tại khu vực phía Nam Raqa”.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, máy bay chiến đấu Su-34 và Su-35 của không quân Nga đã thực hiện cuộc không kích trong khoảng thời gian từ 0h35 – 0h45 ngày 28/5 giờ Moscow (21h35 - 21h45 ngày 28/5 giờ GMT).

Tổng số, quân đội Nga khẳng định đã tiêu diệt được “khoảng 30 thủ lĩnh và 300 binh lính” cùng nhiều “thủ lĩnh cấp cao” của IS, trong đó có Abu Bakr al-Baghdadi.

Abu Bakr al-Baghdadi là người đã tuyên bố thành lập cái gọi là "vương quốc Hồi giáo" trên một vùng lãnh thổ rộng lớn tại Iraq và Syria hồi tháng 7/2014.

Vào tháng 9/2015, Nga đã triển khai một chiến dịch không kích tại Syria dưới sự hỗ trợ của chính quyền Tổng thống Bachar al-Assad. Một lệnh ngừng bắn đã được kết luận vào tháng 12/2016 giữa các lực lượng trung thành với chính quyền và các phần tử nổi dậy, song không áp dụng đối với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Trong khi đó, lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu cũng đang chiến đấu chống IS ở Syria hôm 16/6 nói rằng họ không thể xác nhận thông báo từ phía Nga./.

Khánh Linh (Theo AFP, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực