Phối hợp triển khai các hoạt động giáo dục an toàn giao thông

Thứ tư, 15/08/2018 22:09
(ĐCSVN) - Ngày 15/8, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty Honda Việt Nam tổ chức Lễ ký kết Chương trình phối hợp triển khai các hoạt động giáo dục an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên giai đoạn 2018-2023.

Lễ ký kết có sự tham dự của Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa và ông Toshio Kuwahara, Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Vụ chức năng thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Giao thông vận tải, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; đại diện các Ban An toàn giao thông, Sở Giáo dục và Đào tạo...

 

Lễ ký kết Chương trình phối hợp triển khai hoạt động giáo dục
an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên giai đoạn 2018-2023.

Theo Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, Chương trình phối hợp lần này nhằm nối tiếp thành công của công tác phối hợp 3 năm 2015-2018 giữa công ty Honda Việt Nam, Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); nhằm tăng cường hiệu quả và mở rộng hơn nữa quy mô các hoạt động phối hợp về ATGT và nâng tầm phối hợp mang tính chiến lược lâu dài.

Chương trình phối hợp bao gồm 7 nội dung, trong đó, các bên phối hợp bổ sung, chỉnh lý nội dung tài liệu hỗ trợ giảng dạy về ATGT nằm trong khuôn khổ Chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” cho học sinh tiểu học; “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cho học sinh trung học; “Kiến thức An toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn” cho học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng và trung cấp; nghiên cứu mở rộng phạm vi triển khai các Chương trình trên toàn quốc hàng năm; tổ chức các khóa tập huấn, bồi dưỡng về phương pháp giáo dục ATGT cho giáo viên, giảng viên và cán bộ phụ trách công tác học sinh, sinh viên của các trường được lựa chọn triển khai Chương trình.

Bên cạnh đó, Chương trình tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ các trường triển khai công tác giáo dục, tuyên truyền ATGT; tổ chức giao lưu cấp quốc gia tìm hiểu “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” cho học sinh và giáo viên tiểu học; cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cho học sinh và giáo viên trung học; cuộc thi “Tìm hiểu Luật giao thông đường bộ và Kỹ năng lái xe mô tô an toàn”, hội thi “Sinh viên lái xe ô tô an toàn cùng Honda” cho học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng và trung cấp.

Chương trình cũng nghiên cứu triển khai chương trình giáo dục ATGT cho trẻ mầm non 5 tuổi. Lần đầu tiên, chương trình giáo dục ATGT sẽ được triển khai cho trẻ mầm non 5 tuổi với mục tiêu tạo nền tảng kiến thức về ATGT và xây dựng ý thức cho các em khi tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh, sinh viên các trường trên phạm vi toàn quốc; hỗ trợ công cụ, giáo cụ, thiết bị giảng dạy về pháp luật trật tự ATGT và tập huấn nâng cao kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Tại Lễ ký kết, Honda Việt Nam vinh dự được Bộ GD&ĐT trao tặng bằng khen về những cống hiến và nỗ lực trong việc triển khai rộng khắp các hoạt động giáo dục ATGT và hướng dẫn lái xe an toàn trong năm qua./.

Huân Huy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực