Phó Thủ tướng thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Vĩnh Long

Thứ bảy, 12/01/2019 20:41
Chiều 12/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách và học sinh vượt khó trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng. Ảnh: Phạm Minh Tuấn-TTXVN

 Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm đã trao quà tặng 50 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 50 gia đình chính sách; trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa (mỗi căn trị giá 70 triệu đồng) cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; tặng 100 xe đạp và 20 bộ máy tính cho học sinh nghèo vượt khó, hiếu học; tổng trị giá quà tặng gần 800 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình bày tỏ vui mừng với những kết quả mà tỉnh Vĩnh Long đạt được trong năm 2018. Nổi bật là tỉnh đã thực hiện đạt 26/26 chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, trong đó có 15 chỉ tiêu vượt kế hoạch; tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt cao nhất từ đầu nhiệm kỳ. Sau 3 năm hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” và Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020, tỉnh Vĩnh Long đã tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội, được nhân dân đồng tình hưởng ứng và tích cực tham gia thực hiện. Tỷ lệ hộ nghèo từ 6,26% năm 2016 đã giảm còn khoảng 2,7% vào cuối năm 2018, bình quân giảm 1,19%/năm.

Trong không khí ấm áp của buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ân cần thăm hỏi các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và động viên các gia đình chính sách tích cực làm việc, học tập, góp phần xây dựng quê hương. Phó Thủ tướng mong muốn các cháu học sinh được nhận quà sẽ nỗ lực nhiều hơn trong quá trình học tập, thực hiện tốt “Năm điều Bác Hồ dạy”, rèn luyện đạo đức, dùng tri thức và sự hiểu biết của mình để góp phần giúp gia đình nhanh chóng xóa đói, giảm nghèo, làm giàu trên mảnh đất quê hương. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Long quan tâm chỉ đạo các đơn vị giáo dục, các trường học ở vùng sâu, vùng xa triển khai nhiều biện pháp giúp học sinh dân tộc thiểu số nghèo hiếu học vươn lên vượt khó, có điều kiện đến trường. 

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Trần Văn Rón cho biết, toàn tỉnh có 2.846 bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng; gần 5.000 thương binh, hơn 16.000 liệt sĩ và trên 40.000 gia đình người có công. Trong năm  2018, tỉnh đã vận động quỹ “Vì người nghèo” trên 63 tỷ đồng, đạt 151% kế hoạch; hỗ trợ thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên 900 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tỉnh đã đầu tư xây dựng 534 căn nhà cho các đối tượng chính sách, người có công; hỗ trợ xây dựng 248 căn nhà cho hội viên cựu chiến binh và xây dựng 2.013 căn nhà cho hộ nghèo./.

Phạm Minh Tuấn/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực