Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm, tặng quà thương bệnh binh tại Bắc Ninh

Thứ ba, 17/01/2017 20:34
(ĐCSVN) – Chiều 17/1, đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà thương, bệnh binh nặng tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.


Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tặng quà các thương bệnh binh. (Ảnh: KT)

Cùng đi có Bộ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung; Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng gửi lời thăm hỏi, chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến các thương bệnh binh và cán bộ, công nhân viên chức của Trung tâm điều dưỡng Thuận Thành.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đánh giá cao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó là chăm lo tốt cho thương, bệnh binh, người có công với cách mạng. Đồng thời đánh giá tỉnh Bắc Ninh là một điểm sáng trong việc rà soát, thực hiện chính sách người có công; ghi nhận những đóng góp của tập thể lãnh đạo, cán bộ, y, bác sỹ, nhân viên của Trung tâm điều dưỡng Thuận Thành trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng, điều trị cho thương bệnh binh nặng.

Đồng chí Tòng Thị Phóng trân trọng ý chí, nghị lực vươn lên của các thương bệnh binh của Trung tâm trong việc thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ "thương binh tàn nhưng không phế'', đã vượt lên những đau đớn về thể xác, giữ vững đạo đức cách mạng, tiếp tục gìn giữ, phát huy bản chất ''Bộ đội cụ Hồ'', nêu tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ noi theo, phấn đấu để được sống vui, sống có ích cho gia đình và cộng đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đề nghị thời gian tới, tỉnh Bắc Ninh nói riêng và các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung cần tiếp tục quan tâm, nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của thương, bệnh binh tại các Trung tâm. Bên cạnh đó, các Bộ, ngành, đơn vị cần phát động phong trào hưởng ứng, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của các thương, bệnh binh, người có công, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, các đối tượng yếu thế trong xã hội... để thể hiện truyền thống tốt đẹp, tính nhân văn của dân tộc Việt Nam.

Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành là đơn vị nuôi dưỡng, điều dưỡng thương bệnh binh nặng tập trung có số lượng thương binh đông nhất, thương tật nặng nhất được thành lập từ ngày 3/4/1965. Hiện nay, đơn vị đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị, thực hiện chế độ chính sách đối với 98 thương, bệnh binh nặng (tỷ lệ thương tật từ 81 đến 100%) bị thương ở các chiến trường, quê ở hầu khắp các tỉnh trong toàn quốc./.

Kim Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực