Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh làm việc tại tỉnh Hậu Giang

Thứ sáu, 15/12/2017 01:03
Ngày 14/12, đoàn công tác của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương do đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương dẫn đầu đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang về công tác thi đua, khen thưởng năm 2017.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh với cán bộ chủ chốt tỉnh
Hậu Giang. Ảnh: Duy Khương - TTXVN

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao những thành tựu tỉnh Hậu Giang đạt được trong việc bảo đảm tăng trưởng GDP, phát triển nông nghiệp, chăm lo cho gia đình chính sách, khen thưởng đột xuất, giải quyết hồ sơ cho người có công. Đặc biệt, trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, tỉnh Hậu Giang không để xảy ra nợ đọng. Phó Chủ tịch nước chúc mừng và biểu dương thành tích của tỉnh Hậu Giang đã đạt được trong phong trào thi đua thời gian qua. 

Phó Chủ tịch nước lưu ý, năm 2018 kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc; hướng tới 15 năm ngày tách tỉnh Hậu Giang vào năm 2019 và cũng là năm bản lề trong việc tiếp tục thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Do đó, trong các phong trào thi đua, tỉnh Hậu Giang cần tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, quan tâm đến công tác thi đua trong doanh nghiệp, nơi nào, lúc nào đáng khen thì phải khen thưởng để động viên; quan tâm tuyên truyền ý thức chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh và những vấn đề xã hội khác. 

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, tỉnh Hậu Giang cần rà soát khen thưởng người có công, phát động thi đua nhân kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc; chú ý phát hiện, nhân rộng, tuyên truyền những mô hình kinh tế hiệu quả; tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, mỗi ngành, mỗi đơn vị, mỗi đồng chí phải bám sát nhiệm vụ chính trị của mình. 

Thời gian qua, thực hiện các phong trào thi đua do Trung ương phát động, tỉnh Hậu Giang đã triển khai tổ chức các phong trào thi đua yêu nước đạt hiệu quả cao như: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hậu Giang chung sức xây dựng nông thôn mới, "Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển", "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau"... Ngoài ra, tỉnh còn tổ chức các phong trào thi đua chuyên đề và đột xuất. 

Các phong trào thi đua đã góp phần hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh Hậu Giang. Đến nay, tỉnh đã xây dựng được 22/54 xã và một đơn vị cấp huyện đạt chuẩn nông thôn mới; tạo điều kiện thuận lợi cho khoảng 2.000 doanh nghiệp, trên 41.000 cơ sở kinh doanh cá thể đang hoạt động; kéo giảm tỉ lệ hộ nghèo từ 12,48% xuống còn 9,89%; xây dựng nhiều mô hình nông dân sản xuất mang lại hiệu quả cao.../. 

Hồng Thái/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực