Phát huy truyền thống tốt đẹp của ngôi trường mang tên nhà bác học Marie Curie

Chủ nhật, 18/11/2018 09:42
(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình mong Trường THPT Marie Curie (quận 3, TP Hồ Chí Minh) phát huy truyền thống tốt đẹp và kết quả đạt được, tiếp tục nâng cao chất lượng quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại...

Ngày 17/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tới dự Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Trường THPT Marie Curie (quận 3, TP Hồ Chí Minh).

Được thành lập từ năm 1918, ngôi trường ban đầu được dành riêng cho nữ sinh, với tên gọi là Cao đẳng tiểu học nữ sinh người Pháp. Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, chuyển đổi mô hình đào tạo, trường được đổi tên thành Trường THPT Marie Curie từ năm 1948, đến nay ngôi trường chính thức mang tên là Trường THPT công lập Marie Curie với gần 3.000 học sinh đang theo học.

Từ ngôi trường này, nhiều học trò đã trở thành những nhà chính trị - xã hội, khoa học, kinh tế, giáo dục và nghệ thuật nổi tiếng, đóng góp vào sự phát triển chung của TP Hồ Chí Minh và cả nước.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình vui mừng gặp lại cô giáo cũ -
nhà giáo Tôn Tuyết Dung, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Marie Curie

Trong bài phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết rất vui mừng và bồi hồi xúc động khi được trở lại ngôi trường cũ thân yêu và dự Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập ngôi trường mang tên của nhà bác học nổi tiếng thế giới, từng giành 2 giải Nobel về vật lý và hóa học.

Theo Phó Thủ tướng, trong chặng đường hình thành và phát triển, trải qua những thăng trầm trong lịch sử, đến nay Trường THPT Marie Curie đã lớn mạnh về mọi mặt, cả về số lượng và chất lượng đội ngũ nhà giáo, quy mô học sinh, cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị dạy và học hiện đại. Đặc biệt, trường đã tích cực đổi mới hoạt động dạy và học, trở thành là một địa chỉ tin cậy, nơi ươm mầm cho nhiều tài năng. Từ mái trường này, nhiều thế hệ học sinh đã trưởng thành và giữ vị trí quan trọng trên nhiều lĩnh vực của Thành phố và của nhà nước.

Bước sang giai đoạn phát triển mới, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và trong bối cảnh cả nước đang tích cực thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, Phó Thủ tướng mong Trường THPT Marie Curie phát huy truyền thống tốt đẹp và kết quả đạt được, tiếp tục nâng cao chất lượng quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại; xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, an toàn, lành mạnh; phát triển toàn diện đức, trí, thể, mỹ; đặc biệt chú trọng và quan tâm giáo dục lý tưởng, nhân cách, đạo đức, lối sống, tri thức pháp luật, ý thức công dân trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

Với các thầy cô giáo, cần tiếp tục phát huy truyền thống của trường, thực hiện tốt cuộc vận động của ngành “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, tích cực rèn luyện, trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, mạnh dạn đổi mới để đào tạo nên những công dân có ích cho xã hội trong tương lai.

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Phó Thủ tướng chúc các thế hệ thầy giáo, cô giáo của nhà trường, của TP Hồ Chí Minh và cả nước luôn mạnh khỏe, hạnh phúc với “nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”; chúc thầy và trò Trường THPT Marie Curie hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2018 - 2019, để viết tiếp trang sử vẻ vang của nhà trường./.

Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực