Nhật Bản là đối tác kinh tế hàng đầu ở Việt Nam

Thứ sáu, 19/07/2019 00:36
(ĐCSVN) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao hoạt động đầu tư kinh doanh của tập đoàn Fast Retailing tại Việt Nam. Với dân số hơn 96 triệu người, Việt Nam là thị trường tiềm năng cho các sản phẩm may mặc của Nhật Bản và sự góp mặt của tập đoàn tại Việt Nam sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Yanai Tadashi, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch
Tập đoàn Fast Retailing (Nhật Bản)

Chiều 18/7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Yanai Tadashi, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn Fast Retailing (Nhật Bản).

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao hoạt động đầu tư kinh doanh của tập đoàn Fast Retailing tại Việt Nam. Với dân số hơn 96 triệu người, Việt Nam là thị trường tiềm năng cho các sản phẩm may mặc của Nhật Bản và sự góp mặt của tập đoàn tại Việt Nam sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. Đồng thời, các sản phẩm may mặc của tập đoàn đã góp phần đa dạng hóa lựa chọn cho người tiêu dùng Việt Nam.

Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn Fast Retailing Yanai Tadashi cảm ơn Thủ tướng đã dành thời gian tiếp đoàn; khẳng định ngoài các sản phẩm may mặc ở thị trường Việt Nam, thời gian tới, tập đoàn sẽ triển khai thêm hệ thống bán lẻ ở Việt Nam. Ông cho biết từ tháng 11/2018, tập đoàn đã có chương trình đào tạo cho các sinh viên Việt Nam học tập không chỉ ở Nhật mà còn ở các nước Đông Nam Á để tương lai trở thành người đại diện của tập đoàn không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới. Ông cũng kiến nghị về việc sớm giải quyết giấy phép xây dựng và giấy phép bán lẻ để mở rộng việc đầu tư kinh doanh của tập đoàn.

Ghi nhận kiến nghị của Tập đoàn về hoạt động kinh doanh thuận lợi tại Việt Nam cũng như sự phát triển mạnh mẽ của nguồn nhân lực, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Việt Nam cam kết tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản, qua đó thúc đẩy hơn nữa hoạt động kinh tế, thương mại.

Cũng tại buổi tiếp, Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các Bộ ngành liên quan giải quyết các kiến nghị của tập đoàn về việc cấp giấy phép bán lẻ và giấy phép đầu tư tại Việt Nam./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực