Nhà ga hành khách quốc tế Đà Nẵng bảo đảm tiến độ phục vụ APEC 2017

Thứ hai, 13/03/2017 15:23
(ĐCSVN) - Sáng 13/3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã dẫn đầu đoàn công tác của thành phố kiểm tra, thị sát tiến độ thi công khu vực Nhà ga hành khách quốc tế - Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng. Đây là một trong các dự án trọng điểm của thành phố sẽ phục vụ sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC vào tháng 11/2017.


Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh thị sát một số hạng mục 
của Nhà ga hành khách quốc tế - Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng (Ảnh:KS)

Thông báo tiến độ thi công công trình, ông Lê Khắc Hồng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng cho biết, đến thời điểm này các hạng mục của Nhà ga hành khách quốc tế đã và đang bảo đảm kế hoạch đề ra. Cụ thể, sau 16 tháng thi công, các hạng mục chính của công trình hầu hết đã đạt trên 90% khối lượng công việc; hạng mục cơ điện đã hoàn thành 100%; hạng mục cầu vượt trước nhà ga đã đạt 98%; hạng mục hệ thống sân đường giao thông đạt 60% khối lượng. Đối với những công việc còn lại, các nhà thầu đã tăng cường thêm người, phương tiện, tăng ca làm việc 24/24 nhằm hoàn thành thi công vào ngày 10/4/2017 như cam kết với Bộ Giao vận tải và thành phố Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, để chuẩn bị đưa nhà ga vào khai thác, đơn vị thi công đã phối hợp với các cơ quan của Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Xây dựng tiến hành song song các thủ tục để nghiệm thu, cấp phép khai thác công trình. Dự kiến kế hoạch chuyển đổi khai thác nhà ga sẽ được tiến hành ngay sau khi hoàn thành xây dựng với các bước như: test kiểm tra, hiệu chỉnh và vệ sinh công nghiệp; khai thác thử theo kịch bản giả định; hiệu chỉnh, khắc phục các sự cố nếu có trong quá trình khai thác thử; chuyển đổi chuyến bay đầu tiên sang nhà ga mới. Dự kiến lễ khai trương nhà ga sẽ được tiến hành trong khoảng thời gian từ 17/5 - 22/5/2017.

Hiện công trình đang được các nhà thầu khẩn trương hoàn thiện các hạng mục, 
trong đó tập trung vào hệ thống sân, đường giao thông (Ảnh:KS)

Sau khi nghe báo cáo và thị sát một số hạng mục của dự án, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị thi công trong quá trình xây dựng và hoàn thiện 1 trong những công trình giao thông trọng điểm của thành phố. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh, việc xây dựng Nhà ga hành khách quốc tế mới là một xu thế tất yếu phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố nói riêng và khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói chung. Đặc biệt, với vai trò là địa phương đăng cai Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Nhà ga hành khách quốc tế mới là một dự án không chỉ đẹp về kiến trúc mà quan trọng hơn phải bảo đảm những tiêu chuẩn của một Cảng Hàng không quốc tế hiện đạị tầm cỡ khu vực.

Đồng chí Nguyễn Xuân Anh khẳng định, thành phố sẽ tiếp tục hỗ trợ tối đa các đơn vị thi công trong qua trình hoàn thiện và đi vào khai thác thử công trình. Đồng thời đề nghị các cơ quan liên quan như: Công an thành phố, Sở GTVT, Tài Nguyên và Môi trường, Xây dựng…tăng cường chủ động phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng để hoàn thành dự án đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng đề ra./.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực