Người có công tỉnh Kiên Giang tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng

Thứ năm, 07/11/2019 23:47
Chiều 7/11, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình có buổi tiếp Đoàn người có công với cách mạng tiêu biểu tỉnh Kiên Giang nhân dịp Đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội.
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tiếp Đoàn người có công với cách mạng tiêu biểu tỉnh Kiên Giang

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước ta luôn ghi nhớ công ơn sự hy sinh, tổn thất rất lớn và có chính sách ưu đãi cho các đối tượng người có công với cách mạng. Bên cạnh đó có nhiều chính sách hỗ trợ về nhà ở, trợ cấp một lần hoặc trợ cấp, phụ cấp hàng tháng, cấp thẻ bảo hiểm y tế; điều dưỡng phục hồi sức khoẻ; ưu tiên trong giáo dục đào tạo, dạy nghề và việc làm; đất đai, tín dụng để phát triển sản xuất;... Các phong trào “đền ơn đáp nghĩa” đối với người có công, gia đình chính sách và nhiều hoạt động có ý nghĩa đền đáp công ơn người có công được thường xuyên tổ chức.

Phó Thủ tướng cho biết thêm, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; đã có Chỉ thị giao các Bộ, ngành Trung ương hoàn thiện hệ thống chính sách ưu đãi, xử lý những vướng mắc trong quy định, quan tâm bố trí ngân sách hỗ trợ công tác người có công; giao UBND cấp tỉnh rà soát bảo đảm tất cả người có công được thụ hưởng đầy đủ chế độ ưu đãi theo quy định của Nhà nước.

Chính sách người có công đang tiếp tục được hoàn thiện; Ban Bí thư đã có Chỉ thị số 14/CT-BBT ngày 19 tháng 7 năm 2017 về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với người có công với cách mạng. Chính phủ đang lập Đề án trình Quốc hội dự thảo Pháp lệnh sửa đổi Pháp lệnh Ưu đãi người có công, theo đó chế độ, chính sách, ưu đãi đối với người có công ngày càng được nâng lên.

Đồng thời, Phó Thủ tướng khẳng định: "chúng ta có làm bao nhiêu chính sách, bao nhiêu hoạt động đi nữa cũng không đủ để đền đáp công ơn của các lớp cha anh trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta".

Phó Thủ tướng ghi nhận, Kiên Giang là một tỉnh giàu truyền thống cách mạng, nhân dân Kiên Giang đã có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp chung của dân tộc và cũng chịu nhiều đau thương, mất mát, hy sinh.

Đến nay, Kiên Giang có 116.800 người có công với cách mạng. Trong đó: có 179 cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa; có 1.696 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; 15.000 liệt sỹ; 10.800 thương binh và người hưởng chính sách như thương binh; 2.500 người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học; 836 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; trên 34.000 người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc; trên 9.700 người có công giúp đỡ cách mạng;...

Biểu dương nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kiên Giang đã quan tâm, chăm lo thực hiện chế độ chính sách cho người có công; đồng thời, Phó Thủ tướng đề nghị Kiên Giang tiếp tục phát huy, làm tốt hơn nữa công tác đầy ý nghĩa này. Cùng với sự hỗ trợ của Trung ương, tỉnh Kiên Giang cần chủ động sử dụng ngân sách địa phương và huy động nguồn lực xã hội để tạo điều kiện sống tốt hơn cho người có công, gia đình chính sách.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng mong muốn, người có công tỉnh Kiên Giang tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, ý chí của người chiến sỹ cộng sản, nêu gương sáng cho thế hệ trẻ; trước hết là vận động gia đình, giáo dục con cháu thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Những người có công tiếp tục tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chính quyền cơ sở trong sạch, vững mạnh./.

Xuân Tùng/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực