Ngành giáo dục triển khai các biện pháp phòng chống bão số 4

Thứ tư, 15/08/2018 17:52
(ĐCSVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các Sở GD&ĐT, Trường Đại học, Cao đẳng Sư phạm, Trung cấp sư phạm và các đơn vị trực thuộc Bộ tại các tỉnh/thành phố Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ triến khai một số công việc để phòng chống cơn bão số 4 đang đi vào Vịnh Bắc bộ.


Dự báo đường đi của bão số 4 
 (Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương)

Cụ thể, Bộ GD&ĐT yêu cầu các đơn vị trên: Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão; đảm bảo thông tin kịp thời, đầy đủ nhất là vùng ven sông, suối, hạ lưu các hồ chứa, vùng thấp trũng để chủ động các biện pháp phòng tránh. Bố trí trực ban để kịp thời ứng phó.

Thực hiện các phương án đảm bảo an toàn tài sản, cơ sở vật chất các công trình trường, lớp học, Ở những nơi có nguy cơ ngập lụt, cần di dời máy móc, trang thiết bị dạy học, tài liệu thư viện lên tầng cao hoặc chuyến đến nơi không có nguy cơ ngập lụt đế đảm bảo an toàn tài sản.

Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai địa phương trong công tác ứng phó bão lũ.

Có kế hoạch phòng chống các dịch bệnh, kịp thời vệ sinh trường lớp, khắc phục hậu quả, chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất trường, lớp chuẩn bị cho năm học mói.

Tổng hợp thiệt hại và phương án xử lý báo cáo UBND tỉnh để có phương án khắc phục, đồng thời báo cáo về Bộ để tổng hợp báo cáo Chính phủ có phương án hỗ trợ địa phương./.

VA

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực