Mỹ thông báo theo dõi sát vụ phóng mới nhất của Triều Tiên

Thứ bảy, 24/08/2019 18:44
Mỹ đang tiến hành tham vấn chặt chẽ với Nhật Bản và Hàn Quốc sau khi Triều Tiên tiến hành phóng hai vật thể từ khu vực Sondok, tỉnh Nam Hamgyong vào biển Nhật Bản.
Một tên lửa của Triều Tiên được phóng thử tại địa điểm gần thị trấn ven biển miền Đông Wonsan ngày 26/7/2019. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Ngày 24/8, một quan chức cấp cao Mỹ cho biết nước này đã nắm được thông tin về vụ phóng mới nhất của Triều Tiên và đang giám sát tình hình. Washington cũng đang tiến hành tham vấn chặt chẽ với Tokyo và Seoul về vấn đề này.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya cho rằng vụ phóng mới nhất của Triều Tiên đã vi phạm các nghị quyết của Liên hợp quốc và nhấn mạnh hành động này không thể bị phớt lờ.

Ông Iwaya cũng xác nhận các tên lửa đã rơi bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản, và không gây đe dọa đến an ninh nước này.

Trước đó, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng hai vật thể dường như là tên lửa đạn đạo tầm ngắn lần lượt từ khu vực Sondok, tỉnh Nam Hamgyong vào biển Nhật Bản vào lúc 4 giờ 45 và 5 giờ 02 giờ Việt Nam.

Theo JSC, các tên lửa này bay khoảng 380 km và đạt độ cao 97 km. Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã cảnh báo các tàu thuyền tránh những mảnh vỡ trên biển.

Đây là vụ phóng thứ bảy kể từ ngày 25/7 vừa qua và là đầu tiên kể từ tập trận Mỹ-Hàn kết thúc.

Thời gian gần đây, Triều Tiên đã liên tiếp chỉ trích các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn, việc Hàn Quốc nhập khẩu các vũ khí công nghệ cao như máy bay F-35 và việc Mỹ thử tên lửa hành trình tầm trung, coi đây là những mối đe dọa và gây cản trở cho nỗ lực đối thoại./.

 

Theo TTXVN/Vietnam+

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực