Mưa lũ ở miền Trung đã làm 4 người thương vong

Thứ tư, 22/11/2017 10:00
(ĐCSVN) - Theo báo cáo nhanh ngày 22/11 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, mưa lũ ở miền Trung đã làm 3 người chết và mất tích, 1 người bị thương.
Mưa lũ kéo dài khiến nhiều tuyến đường ở TP Huế ngập sâu trong nước
(Nguồn: Báo Nhân Dân)

Cụ thể, có 2 người chết, tăng 1 người so với báo cáo nhanh ngày 20/11: Bà Lê Thị Kẹo, sinh năm 1936, sống một mình tại thôn Thủy Phù, xã Hương Vinh, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế bị trượt chân ngã xuống nước, đã tử vong; 1 người mất tích là chị Nguyễn Thị Thanh Trang, sinh năm 1981, trú tại thôn 1, xã Vinh Mỹ, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế, trên đường đi làm về bị ngã và bị nước cuốn trôi; 1 người bị thương là chị Nguyễn Thị Út, sinh năm 1973, trú tại thôn Giáp Trung, xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Mưa lũ cũng gây nhiều thiệt hại về tài sản. Về nhà ở, có 8.289 hộ bị ngập lụt từ 0,2 – 0,6m (Thừa Thiên - Huế 7.966 hộ; Quảng Trị 323 hộ). Về nông nghiệp, 10 ha hoa màu bị hư hỏng (Quảng Trị). Về thủy sản, 2 hồ nuôi tôm bị vỡ (Quảng Trị). Về sạt lở bờ sông: sông Hiếu đoạn qua thôn Định Xá, xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị bị sạt với chiều dài khoảng 200m, chiều sâu 5-7m. Về giao thông: Một số tuyến đường liên xã, tỉnh lộ tại các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang và thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế bị ngập sâu từ 0,2 - 0,8m, hiện nước đang rút dần.

Về tình hình lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Bình Định: Hiện nay, lũ trên các sông ở Thừa Thiên - Huế đang xuống chậm theo điều tiết của hồ chứa. Tuy nhiên, dự báo từ ngày 22-27/11, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Nam có mưa to đến rất to; dẫn tới từ chiều và đêm 22/11, lũ trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Định có khả năng lên lại. Trong đợt lũ này (22-26/11), mực nước trên các sông có khả năng lên mức báo động 2 - báo động 3, có nơi trên báo động 3.

Cảnh báo: Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ven sông và ngập úng vùng trũng thấp ở các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 2-3.

Để ứng phó với thiên tai, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai tăng cường lực lượng, tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên chuyển các bản tin dự báo, cảnh báo và đôn đốc các địa phương thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai.

Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan thông tin đại chúng tiếp tục phát tin về tình hình mưa lũ và không khí lạnh để các cấp chính quyền và nhân dân chủ động ứng phó.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ tiếp tục triển khai Công điện số 91/CĐ-TW ngày 19/11/2017 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai về việc triển khai các biện pháp ứng phó với không khí lạnh.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh khu vực Bắc, Trung Trung Bộ và các Bộ, ngành tiếp tục triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lũ, trong đó, Bộ Giao thông vận tải, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng đã có công điện chỉ đạo các địa phương và các cơ quan liên quan về việc ứng phó với mưa, lũ và sạt lở đất./.

Đặng Hiếu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực