Liên hợp quốc lên án các vụ tấn công đẫm máu tại Sri Lanka

Thứ hai, 22/04/2019 14:32
(ĐCSVN) – Sri Lanka đã trải qua một ngày Chủ nhật đẫm máu khi phải hứng chịu các vụ tấn công liên tiếp khiến hàng trăm người thiệt mạng và bị thương. Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres bày tỏ sự phẫn nộ, đồng thời kêu gọi nhanh chóng đưa thủ phạm ra trước công lý.

Các nước xác nhận có công dân thiệt mạng, lên án các vụ tấn công

Chưa ghi nhận trường hợp công dân Việt Nam bị ảnh hưởng các vụ nổ bom ở Sri Lanka

Sri Lanka: Liên tiếp xảy ra các vụ nổ khiến ít nhất 160 người thiệt mạng


Người thân của một nạn nhân trong vụ nổ khóc thương gần bệnh viện
ở Batticaloa, Sri Lanka, ngày 21/4/2019. (Ảnh: AFP)

Theo các phương tiện truyền thông, 6 vụ nổ sáng 21/4 xảy ra tại 3 khách sạn hạng sang và 3 nhà thờ, chủ yếu ở thủ đô Colombo của Sri Lanka và vùng lân cận vào đúng dịp người Công giáo kỷ niệm lễ Phục sinh. Hai vụ nổ sau đó xảy ra tại vùng ngoại ô Colombo vào buổi chiều. Chuỗi các vụ tấn công đã khiến 290 người thiệt mạng và khoảng 500 người khác bị thương. Con số thương vong có thể còn tiếp tục gia tăng.

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm, tuy nhiên cảnh sát đã bắt giữ một số nghi phạm có liên quan đến các vụ tấn công.

Trong một tuyên bố được đưa ra, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh rằng ngày Chủ nhật Phục sinh là "một ngày thiêng liêng đối với những người theo đạo Kito trên khắp thế giới"; đồng thời khẳng định "sự linh thiêng của tất cả các địa điểm thờ cúng".

Ông Guterres cũng bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân, người dân và chính phủ Sri Lanka và chúc những người bị thương nhanh chóng hồi phục.

Tổng thư ký Liên hợp quốc cũng ca ngợi "sự lãnh đạo của chính quyền và sự đoàn kết của người dân Sri Lanka sau các cuộc tấn công" và một lần nữa nhấn mạnh "sự ủng hộ và đoàn kết của Liên hợp quốc với người dân và chính phủ Sri Lanka trong thời điểm khó khăn đối với quốc gia này".

Viết trên tài khoản Twitter, Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc tại Sri Lanka Hanaa Singer tuyên bố nêu rõ: Liên hợp quốc "lên án mạnh mẽ các cuộc tấn công khủng khiếp đối với các thường dân và những tín đồ...”, đồng thời gửi lời chia buồn chân thành tới các gia đình, nạn nhân, chính phủ và người dân Sri Lanka. Bà Hanaa Singer cũng kêu gọi người dân Sri Lanka hãy đoàn kết khi đối mặt với cuộc tàn sát./.

Khánh Linh (Theo UN, AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực