Lào Cai nỗ lực giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng

Thứ bảy, 23/09/2017 10:35
(ĐCSVN) - Chiều 22/9, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức Hội nghị đánh giá thực trạng, giải pháp về bảo vệ môi trường; công nghệ, thiết bị tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Lê Ngọc Hưng chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Lê Ngọc Hưng, lãnh đạo sở Tài nguyên Môi trường, Sở Khoa học và Công nghệ… cùng đại diện các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng.

Chủ trì Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hưng đã ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp ở Khu công nghiệp Tằng Loỏng; đồng thời cũng nêu rõ những tồn tại liên quan đến công tác bảo vệ môi trường của nhiều doanh nghiệp, nhà máy.

Với tinh thần trao đổi thẳng thắn, đại diện các doanh nghiệp đang hoạt động tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng đã trình bày những vướng mắc, khó khăn trong quá trình hoạt động sản xuất cũng như những kiến nghị, đề xuất với UBND tỉnh Lào Cai. Ông Tạ Nam Hùng, đại diện Công ty Phốt pho vàng Lào Cai cho biết: “Cơ bản các doanh nghiệp đồng tình với chủ trương của UBND tỉnh Lào Cai về việc nâng cao chất lượng công tác bảo vệ môi trường tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng, tuy nhiên doanh nghiệp cũng đề nghị các sở, ban, ngành của tỉnh Lào Cai xem xét lại phương án thu phí phun nước rửa đường và việc trích lập quỹ phát triển khoa học công nghệ”.

Được biết, trước những phản ánh của người dân về tình trạng ô nhiễm môi trường do các doanh nghiệp hoạt động tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng gây ra, thời gian qua UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra và xử lý một số doanh nghiệp, nhà máy vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường. Mới đây, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành quyết định xử phạt đối với các sai phạm của Nhà máy hóa chất Đức Giang, Nhà máy sản xuất super lân giàu, Nhà máy sản xuất phụ gia thức ăn gia súc (DCP) và Dây chuyền sản xuất phụ gia Mono Amoni Photphat (MAP) cùng thuộc Công ty Cổ phần hóa chất Đức Giang; Nhà máy sản xuất Axit Photphoric thực phẩm, thuộc Công ty Cổ phần hóa chất Bảo Thắng; Nhà máy sản xuất phụ gia thức ăn gia súc (DCP) thuộc Công ty Cổ phần hóa chất Phúc Lâm. Tổng số tiền phạt là 1 tỷ 835 triệu đồng.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Lê Ngọc Hưng khẳng định: Các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà máy ở Khu công nghiệp Tằng Loỏng nâng cấp trang, thiết bị và công nghệ sản xuất. UBND tỉnh Lào Cai ghi nhận những đóng góp và đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà máy; song tỉnh cũng kiên quyết xử lý những đơn vị vi phạm các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường; theo đó, các doanh nghiệp, nhà máy phải khắc phục dứt điểm những tồn tại liên quan đến việc thu gom, xử lý rác thải, chất thải rắn trước ngày 31/12/2017.  

“Lào Cai sẽ kiên quyết xử lý những doanh nghiệp vi phạm về bảo vệ môi trường, kể cả hình thức đình chỉ, rút giấy phép đầu tư nếu các doanh nghiệp cố tình vi phạm”, Phó Chủ tịch Lê Ngọc Hưng nhấn mạnh./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực