Lạng Sơn cần quan tâm nghiên cứu mô hình trường nội trú

Thứ năm, 19/09/2019 22:36
Chiều 19/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác đã thăm và làm việc tại tỉnh Lạng Sơn về công tác giáo dục và đào tạo.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: VGP/Đình Nam

Theo báo cáo của UBND tỉnh Lạng Sơn, hiện toàn tỉnh có 702 đơn vị trường học với trên 197.000 học sinh, sinh viên. Tỉnh Lạng Sơn đã từng bước rà soát, sắp xếp lại hệ thống mạng lưới trường, lớp theo hướng hợp lý và hiệu quả hơn. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được quan tâm và tỉnh đã có nhiều giải pháp phát huy nguồn lực để đạt mục tiêu. Chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn đạt kết quả đáng ghi nhận. Chất lượng thi học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp tỉnh, thi khoa học kỹ thuật được duy trì, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia đạt cao.

Tại buổi làm việc, tỉnh Lạng Sơn đã có một số kiến nghị liên quan đến việc phát triển giáo dục của tỉnh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận những kết quả trong công tác giáo dục của Lạng Sơn đã đạt được thời gian qua. Phó Thủ tướng khẳng định, Lạng Sơn đã thực hiện đúng hướng việc chuyển đổi mô hình hoạt động của hệ thống trường sư phạm tỉnh khi xây dựng và đưa vào hoạt động mô hình trường phổ thông thực nghiệm. 

Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Lạng Sơn cần quan tâm nghiên cứu mô hình nội trú, xây dựng ký túc xá nội trú cho học sinh các cấp và để trẻ đi học bình thường tại các trường phổ thông trên địa bàn. Với các đề nghị về chế độ, chính sách của tỉnh, Phó Thủ tướng Chính phủ ghi nhận và giao các bộ, ngành liên quan xem xét, xử lý trong thời gian tới.

Trước đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thăm học sinh và giáo viên Trường Trung học Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh./.
Nguyễn Quang Duy/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực