Kon Tum: Xác minh được các đối tượng phá rừng ở huyện Đăk Glei

Chủ nhật, 26/06/2016 16:19
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc điều tra làm rõ việc khai thác gỗ lậu ở huyện Đăk Glei, cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum đã vào cuộc, điều tra và xác định được các đối tượng phá rừng và thu giữ các phương tiện khai thác, vận chuyển gỗ trái phép.

Xe chở gỗ lậu ngang nhiên qua Trạm quản lý bảo vệ rừng của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đăk Glei 
(Ảnh chụp ngày 20/6/2016). Ảnh: Cao Nguyên/TTXVN 

Theo đó, cơ quan điều tra đã xác định được 5 đối tượng đều cư trú ở làng Đăk Vức, xã Đăk Kroong, huyện Đăk Glei đã tham gia phá rừng và vận chuyển gỗ trái phép. Ngoài ra, cơ quan điều tra còn thu giữ các phương tiện vận chuyển gỗ gồm: 5 xe độ chế và 2 máy cưa lốc. Lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện 6 gốc cây (gồm 2 gốc dổi và 4 gốc xoan đào mộc) vừa bị cưa hạ, trong đó cây có đường kính lớn nhất hơn 70cm. Số cây này ở hai tiểu khu 107 và 120 thuộc Lâm trường Đăk Ba (Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Đăk Glei). Hiện tại, cơ quan chức năng đang mở rộng khu vực điều tra, xác minh để làm rõ thêm 2 nhóm đối tượng khác chuyên khai thác gỗ lậu trên địa bàn bằng “cào cào sắt”. Cũng liên quan đến vụ việc, Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Đăk Glei quyết định tạm đình chỉ chức vụ Trạm trưởng trạm Quản lý Bảo vệ rừng đối với ông A Tim để điều tra làm rõ trách nhiệm. Đây là trạm để các đối tượng khai thác gỗ ngang nhiên vận chuyển qua trạm.

Trước đó, ngày 21/6, TTXVN, báo Tin Tức, Truyền hình Thông tấn đã có bài “Cào cào sắt” phá rừng Đăk Glei, phản ánh tình trạng phá rừng ở các lâm phần thuộc Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Đăk Glei, sự việc xảy ra ngang nhiên, giữa ban ngày nhưng chủ rừng và chính quyền không hề hay biết. Ngay sau khi bài báo phản ánh, ngày 22/6, UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản chỉ đạo điều tra làm rõ vụ việc báo Tin Tức (TTXVN) đã phản ánh. Việc kiểm tra, báo cáo cụ thể kết quả kiểm tra và đề xuất hướng xử lý các nội dung nêu trên về UBND tỉnh trước ngày 30/6. Ngày 24/6, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin về vụ phá rừng, vận chuyển gỗ trái phép trên và báo cáo Thủ tướng trước ngày 10/7./.

Cao Nguyên/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực