Kịp thời đưa ngư dân bị nạn trên biển vào bờ chữa trị

Thứ bảy, 17/06/2017 16:37
Chiều 17/6/2017, tàu cứu nạn SAR27-01 thuộc trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực IV (Nha Trang MRCC) đã kịp thời đưa ông Đỗ Văn Thành, 48 tuổi, ngư dân trên tàu cá QNa 95005-TS bị tai biến liệt nửa người bên trái khi đang hành nghề trên biển về đến cảng Nha Trang, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa để đưa đến bệnh viện chữa trị.

Lực lượng cứu nạn cùng y, bác sỹ hỗ trợ đưa ngư dân đi cấp cứu. Ảnh: Nguyên Lý/TTXVN

Trước đó, sáng 16/6, Nha Trang MRCC nhận được thông tin báo nạn khẩn cấp từ thuyền trưởng tàu QNa 95005-TS (do ông Nguyễn Văn Hùng, 32 tuổi, trú ở xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam làm thuyền trưởng), trên tàu có 31 thuyền viên đang hành nghề câu mực trên vùng biển quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Trên tàu cá này có ngư dân Đỗ Văn Thành bị tai biến dẫn đến liệt nửa người bên trái, nhịp thở yếu, không ăn uống được, ói mửa. Ngay sau khi nhận được thông tin, Nha Trang MRCC đã đưa tàu cứu nạn SAR27-01 thường trực ở Cảng Nha Trang, ra hiện trường để đưa ngư dân Đỗ Văn Thành về bờ để cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Nha Trang MRCC đã kịp thời kết nối với Trung tâm Cấp cứu y tế 115 Khánh Hòa để tư vấn hỗ trợ cho ngư dân bị nạn. Nhưng do sức khỏe của ngư dân bị nạn diễn biến ngày càng nguy kịch, nguy cơ tử vong cao, nên Nha Trang MRCC đã đưa tàu cứu nạn SAR27-01 thường trực ở Cảng Nha Trang ra hiện trường để đưa ngư dân Đỗ Văn Thành về bờ để cấp cứu./.

Nguyên Lý

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực