Iran hứng chịu liên tiếp nhiều trận động đất trong hai ngày

Thứ hai, 23/07/2018 17:35
(ĐCSVN) – Trong hai ngày 22 - 23/7, Iran đã hứng chịu nhiều trận động đất mạnh kèm theo nhiều dư chấn, khiến gần 370 người bị thương và nhiều tòa nhà bị đổ sập.
Hàng trăm ngôi nhà bị phá hủy hoặc hư hỏng sau các trận động đất ở Iran. (Ảnh: Iran Front Page)

Hãng thông tấn nhà nước Iran IRNA cho biết, ngày 23/7, một trận động đất 5,8 độ richter đã xảy ra ở tỉnh Kerman, cách thủ đô Tehran 1.100 km về phía Nam, làm 79 người bị thương.

Trận động đất này xảy ra sau một ngày trận động đất 5,9 độ richter làm ít nhất 287 người bị thương ở tỉnh Kermanshah.  Trận động đất cũng khiến khoảng 700 ngôi nhà bị phá hủy hoặc hư hỏng. Sau trận động đất này, có khoảng 15 dư chấn với cường độ 3 độ richter đã được ghi nhận.

Trước đó, hai trận động đất với cường độ 4,7 và 5,7 độ richter cũng đã xảy ra ở tỉnh Hormozgan, miền Nam Iran.Theo người đứng đầu Hội Trăng lưỡi liềm đỏ Iran Morteza Salimi, thiệt hại từ hai trận động đất ở tỉnh Hormozgan là tương đối nhẹ. Các báo cáo ban đầu cho thấy, có một vài bức tường bị đổ và không có báo cáo về số thương vong.

Iran nằm trên những đường đứt gãy lớn về địa chất và là nơi thường xuyên xảy ra động đất. Vào tháng 11 năm ngoái, một trận động đất mạnh 7,3 độ richter đã xảy ra ở khu vực biên giới Iran và Iraq, làm ít nhất 620 người thiệt mạng và làm hàng nghìn người bị thương.

Năm 2003, một trận động đất mạnh 6,6 độ richter đã xảy ra ở tỉnh Kerman làm 31.000 người thiệt mạng và san phẳng thành phố Bam./.

Kiều Giang (Theo Iran Front Page, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực