Indonesia quảng bá Đại hội Thể thao châu Á 2018

Thứ hai, 13/08/2018 11:39
(ĐCSVN) - Chiều 12/8/2018, tại Hà Nội. Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội tổ chức “Ngày hội Quảng bá Đại hội Thể thao châu Á 2018”, nhân dịp Đại hội Thể thao châu Á 2018 (ASIAD 18), tổ chức tại Jakarta và Palembang, Indonesia từ 18/8 – 2/9/2018.
 
Tại ngày hội, hình ảnh về đất nước Indonesia và các hoạt động trong Đại hội Thể thao châu Á 2018 đã được các nghệ sỹ Việt Nam và Indonesia quảng bá thông qua âm nhạc, các màn trình diễn nhảy hiện đại, các điệu nhảy từ Indonesia và nhiều trò chơi thú vị. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các Đại sứ quán ở Hà Nội, các công dân Indonesia sinh sống tại Hà Nội, du khách nước ngoài và đông đảo người Việt Nam, đặc biệt là trong tiết mục nhảy đường phố giao lưu “Gemu Famire” và “Poco poco”. Đại sứ quán Indonesia cũng đã thực hiện chương trình đạp xe trên các tuyến phố chính quanh Hồ Hoàn Kiếm để quảng bá ASIAD 18.
 Các nghệ sỹ Việt Nam và Indonesia quảng bá cho Đại hội Thể thao châu Á 2018

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi, cho biết: Với tinh thần “Năng lượng của Châu Á” (Energy of Asia) - chủ đề của ASIAD năm nay nói lên sự đa dạng văn hóa, di sản và sự kế thừa của tất cả các quốc gia tham dự. ASIAD 2018 không chỉ là cuộc thi mà là một sân chơi dành cho tất cả các quốc gia Châu Á, nơi các vận động viên thể hiện khả năng, niềm tự hào quốc gia trong các môn thể thao với thế giới.

Indonesia là nước chủ nhà đã chuẩn bị tốt cho ASIAD 2018 từ việc cải thiện cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất, phương tiện công cộng và cải thiện vệ sinh môi trường. Dự kiến ASIAD 2018 sẽ mang lại những tác động tích cực cho nền kinh tế và du lịch ở Indonesia, đặc biệt là ở 2 thành phố chủ nhà là Jakarta và Palembang./.

Tin, ảnh: Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực