Hà Nội: Kịp thời dập tắt đám cháy trên phố Phan Kế Bính

Thứ tư, 06/12/2017 22:10
(ĐCSVN) - Khoảng 14h 45 phút chiều nay, tại phố Phan Kế Bính, Ba Đình, Hà Nội đã xảy ra một vụ cháy lớn. Rất may, vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Theo người dân tại đây, đám cháy xảy ra vào khoảng 14h45 phút tại quán cà phê có địa chỉ tại số 5, phố Phan Kế Bính. Ngay sau khi phát hiện đám cháy, người dân đã chủ động chữa cháy tại chỗ, đồng thời thông báo cho lực lượng chức năng. Sau 5 phút, cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Hà Nội đã có mặt tại hiện trường để khống chế đám cháy, tuy nhiên ngọn lửa bùng lên dữ dội và có nguy cơ cháy lan sang địa chỉ bên cạnh.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Nguyễn Trường Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 2 (Hà Nội) cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 đã huy động 5 xe chữa cháy cùng 45 chiến sĩ khẩn trương tham gia khống chế ngọn lửa. Tuy nhiên, do đám cháy phát triển nhanh và xảy ra tại cơ sở kinh doanh cà phê được trang trí bằng nhiều vật liệu dễ cháy như tre, nứa, trúc nên công tác dập lửa diễn ra khá khó khăn. Đến 16h30 phút cùng ngày, sau nhiều nỗ lực của các lực lượng chức năng, vụ hỏa hoạn đã cơ bản được dập tắt, rất may không có thiệt hại nào về người trong vụ cháy.

Về tình trạng các cơ sở kinh doanh thường sử dụng vật liệu dễ cháy với mục đích trang trí, đại diện lực lượng PCCC cho rằng, thực tế này đã xảy ra tại nhiều nơi trên địa bàn Hà Nội. Chính vì vậy, UBND thành phố đã có văn bản chỉ đạo các quận, huyện cảnh báo người dân về vấn đề này. Tuy nhiên, nhiều cơ sở kinh doanh vẫn chưa nghiêm túc chấp hành. Đây là yếu tố tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nếu có cháy xảy ra.

Dưới đây là một số hình ảnh tại hiện trường vụ cháy:

Vụ cháy đã tạo ra một cột khói cao bao phủ khu vực phố Phan Kế Bính.

 
Đám cháy phát sinh từ tầng 2 của quán cà phê với nhiều vật liệu trang trí dễ cháy như tre, nứa...


Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC đã có mặt để dập tắt đám cháy.

 
Nhiệm vụ hàng đầu là không để ngọn lửa cháy lan.

 
Các chiến sỹ cảnh sát PCCC khẩn trương hành động khi vụ cháy có dấu hiệu diễn biến phức tạp.

 
Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng đã điều động 160 chiến sĩ cùng phương tiện tham gia chữa cháy. 

 
Đến khoảng 16h30 cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được dập tắt. Nhiều người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi công tác chữa cháy của lực lượng chức năng.

 
Toàn bộ tuyến đường Phan Kế Bính được lực lượng chức năng phong tỏa để phục vụ công tác chữa cháy. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Kim Sơn - Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực