Hà Nội: Công bố quyết định cách chức Hiệu trưởng, Hiệu phó Trường Tiểu học Nam Trung Yên

Thứ ba, 21/02/2017 12:17
(ĐCSVN) - Sáng 21/2, tại Trường tiểu học Nam Trung Yên, đại diện UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội công bố Quyết định cách chức đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng và bà Nguyễn Thị Hương, Hiệu phó Trường Tiểu học Nam Trung Yên.

Buổi công bố quyết định cách chức Hiệu trưởng, Hiệu phó Trường Tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội). Ảnh: VA

Theo đó, UBND quận Cầu Giấy quyết định cách chức bà Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên vì lý do bà Ngọc đã vi phạm nghĩa vụ của công chức trong thực thi công vụ; không hoàn thành nhiệm vụ quản lý điều hành; không trung thực trong báo cáo vụ việc xảy ra tai nạn của học sinh tại trường, cố tình che dấu vi phạm gây khó khăn cho cơ quan điều tra; vi phạm rất nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức nghề giáo viên, tạo dư luận xấu trong xã hội về đạo đức nghề nghiệp và hình ảnh người giáo viên Thủ đô nói chung và ngành giáo dục nói chung. Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký.

Cùng với đó, UBND quận Cầu Giấy cũng đã kỷ luật bà Nguyễn Thị Hương, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên với hình thức cách chức. Lý do là bà Hương vi phạm nghĩa vụ của viên chức; không hoàn thành nhiệm vụ quản lý điều hành; không trung thực trong báo cáo vụ việc xảy ra tai nạn của học sinh tại trường; cố tình che dấu vi phạm gây khó khăn cho cơ quan điều tra; vi phạm rất nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức nghề giáo viên, tạo dư luận xấu trong xã hội về đạo đức nghề nghiệp và hình ảnh người giáo viên Thủ đô nói chung và ngành giáo dục nói chung. Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký.

Đồng thời, UBND quận Cầu Giấy giao trách nhiệm điều hành tạm thời cho bà Nguyễn Thanh Tịnh (sinh năm 1968), Phó phòng Giáo dục quận Cầu Giấy chịu trách nhiệm điều hành trường Tiểu học Nam Trung Yên từ ngày 21/2/2017 đến khi bổ nhiệm Hiệu trưởng mới.

Trước đó, sáng 20/2, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội đã báo cáo về kết quả điều tra ban đầu về vụ tai nạn của cháu Trần Chí Kiên. Theo đó, cơ quan điều tra đã xác định ngày 1/12/2016, bà Tạ Thị Bích Ngọc và Nguyễn Thị Hương gọi taxi đưa bà Ngọc đi khám tại Bệnh viện Việt Đức. Sau khi khám xong, cả hai lên xe taxi di chuyển về trường.

Khi qua phố Phủ Doãn (Hà Nội) các cô giáo này yêu cầu lái xe dừng lại để mua thuốc cho bà Ngọc. Tuy nhiên, do đường Phủ Doãn cấm dừng đỗ nên lái xe taxi Trần Quốc Tuấn đã đưa danh thiếp cho bà Hương, hẹn khi mua xong thuốc sẽ quay lại đón.

Mua thuốc xong, bà Hương đã điện cho lái xe đón và đi về trường. Khi về đến cổng sau nhà trường, bà Hương điện thoại cho bảo vệ trường ra mở cửa để cho xe taxi đi vào. Khi vào đến sân trường, cháu Trần Chí Kiên đang chơi đùa đã chạy về phía đầu xe và bị xe ô tô đâm phải, ngã bệt xuống đất.

Lái xe dừng lại thì Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc đi thẳng vào phòng Hội đồng. Trong khi đó, Hiệu phó Nguyễn Thị Hương đã cùng bảo vệ dìu cháu Kiên lên phòng chức năng của nhà trường để thăm khám. Lái xe taxi sau đó do chưa biết hậu quả nên đã đi ra khỏi trường.

Cơ quan điều tra xác định việc cho xe ô tô taxi biển kiểm soát số 30A-70254 do ông Trần Quốc Tuấn điều khiển đi vào sân trường trong giờ ra chơi của các cháu học sinh trường Tiểu học Nam Trung Yên và gây tai nạn là có thật. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe taxi này có Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương.

Cơ quan điều tra làm rõ Hiệu phó Nguyễn Thị Hương, mặc dù biết số điện thoại của lái xe taxi gây tai nạn, nhưng không cung cấp kịp thời cho cơ quan điều tra, đồng thời có biểu hiện che dấu vụ việc. Cô Hương đã tiến hành phát phiếu khảo sát về việc không nhìn thấy xe đi trong trường Nam Trung Yên ngày 01/12/2016. Điều này gây khó khăn cho cơ quan điều tra và vi phạm nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp người giáo viên. Bên cạnh đó, Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc có ngồi trên xe taxi tại thời điểm cháu Kiên gặp tai nạn nhưng không xác nhận xe chở mình gây tai nạn cho học sinh.

Mặt khác, bà Ngọc lại đồng ý với những việc làm sai nói trên của Hiệu phó Nguyễn Thị Hương. Điều này cho thấy Hiệu trưởng không trung thực trong báo cáo, cố tình che dấu vi phạm, gây khó khăn cho cơ quan điều tra, có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Việc làm của Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu phó Nguyễn Thị Hương nêu trên tạo dư luận xấu trong xã hội về đạo đức nghề nghiệp và hình ảnh người giáo viên Thủ đô nói riêng, ngành giáo dục Việt Nam nói chung./. 

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực