Hà Nội bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định trong ngày giỗ Tổ

Thứ ba, 04/04/2017 15:00
(ĐCSVN) – Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) khẳng định sẽ bảo đảm điện an toàn, ổn định và liên tục trong ngày giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch, tức ngày 6/4/2017). Các điểm diễn ra hoạt động lễ hội, văn hóa, thể thao và các địa điểm đặc biệt quan trọng đều được bố trí nguồn cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới.


Ảnh minh họa. (Ảnh: Phạm Cường)

Theo đó, để bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ nhân dân Thủ đô trong ngày giỗ Tổ Hùng Vương, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã xây dựng phương án bảo đảm điện và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị trực thuộc.

Cụ thể, EVNHANOI sẽ không cắt điện cao, trung, hạ thế ngày 6/4/2017. Các địa điểm diễn ra lễ hội, hoạt động văn hoá, thể thao... đều được bố trí nguồn cấp dự phòng. Đối với các địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng.

Cùng với đó, trong ngày giỗ Tổ Hùng Vương, EVN HANOI đã yêu cầu Công ty lưới điện cao thế TP Hà Nội kiểm tra toàn diện các trạm biến áp 110 kV, các đường dây 110 kV. Tăng cường kiểm tra các trạm biến áp, đường dây 110KV cấp điện cho các trọng điểm.

EVNHANOI cũng yêu cầu các Công ty Điện lực tiến hành kiểm tra các trạm biến áp, trạm trung gian, các đường dây trung, hạ thế, các điểm tiếp xúc và aptomat, không để tình trạng quá tải xảy ra và xử lý ngay khi phát hiện những bất thường trên lưới.

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, bảo đảm yêu cầu điện tại các nơi tổ chức các hoạt động phục vụ ngày lễ, tổ chức bố trí trực tăng cường, trực tại các trạm biến áp trung gian, chuẩn bị đủ thiết bị, vật tư dự phòng và các máy phát điện, hợp bộ lưu động cùng cáp cấp nguồn cho máy sẵn sàng làm việc để dự phòng cho xử lý sự cố, bảo đảm thông tin thông suốt trong mọi tình huống./.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực