Giao lưu điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác khu vực phía Nam

Thứ tư, 19/04/2017 09:40
(ĐCSVN) - Tối 18/4, tại thành phố Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu), Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp tổ chức Chương trình giao lưu điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cụm số 4, gồm 19 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Đồng chí Mai Văn Ninh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương 
phát biểu tại Chương trình giao lưu. (Ảnh: Đoàn Mạnh Dương - TTXVN)


Đến dự có đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu; đồng chí Mai Văn Ninh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo Ban Tuyên giáo 19 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam và các cá nhân điển hình tiêu biểu của các địa phương trong khu vực.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Mai Văn Ninh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Học tập và làm theo Bác trong Đảng và xã hội ta đã có một quá trình lịch sử liên tục lâu dài, nhất là 15 năm nay, từ Chỉ thị số 23- CT/TW của Ban Bí thư khóa IX; Chỉ thị 06-CT/TW của Bộ Chính trị khóa X; Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII hiện nay, Đảng ta liên tục kiên trì coi trọng học tập và làm theo Bác.

Có thể nói, việc học tập và làm theo Bác xuất phát từ yêu cầu của sự nghiệp cách mạng qua mỗi thời kỳ, là tình cảm thiêng liêng của cán bộ, đảng viên, nhân dân ta đối với Bác Hồ kính yêu…, tại cuộc giao lưu của chúng ta hôm nay, mỗi cá nhân tập thể đều có câu chuyện thực tế, cảm động về những việc làm bình dị mà cao quý noi theo gương Bác, về ý chí và quyết tâm, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, về tinh thần phục vụ nhân dân, về ý thưc trách nhiệm, về lòng nhân ái, yêu thương con người và đạo đức cách mạng cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư.

Mỗi câu chuyện của các đồng chí, các bác, các anh, các chị và các bạn là minh chứng sống động, khẳng định đầy sức thuyết phục rằng, việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách của Bác Hồ là việc làm cần thiết, có hiệu quả và phải quyết tâm, kiên trì, thường xuyên thực hiện.

Tặng hoa các điển hình tiêu biểu. (Ảnh: Đoàn Mạnh Dương - TTXVN)

Trong Chương trình giao lưu, các đại biểu đã được gặp gỡ những cá nhân điển hình tiêu biểu đang học tập, làm việc trên nhiều lĩnh vực tại các địa phương khu vực phía Nam. Đó là em Nguyễn Dương Kim Hảo, học sinh lớp 10 chuyên tin, Trường THPT năng khiếu TP.Hồ Chí Minh với các thành tích nổi bật như: giải Ba cuộc thi “Tin học trẻ toàn quốc” năm 2011, năm 2012; sáng chế “Bằng điều khiển thông minh” đã cùng lúc giành hai Huy chương vàng của hai nước Malaysia và Indonesia, đồng thời đoạt giải sáng tạo của Viện Hàn lâm Hàn Quốc…

Hay như tấm gương của anh Trần Tấn Phú, ấp Thiên Tuế, xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, anh Phú là người con của vùng đất khó khăn, thấu hiểu được những gian lao, khó nhọc của những người sống bằng nghề biển, từ đó, anh đã tham gia các hoạt động từ thiện xã hội với tinh thần sẵn sàng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Anh Phú đã cùng chi bộ, cùng với chính quyền ấp vận động nhân dân cùng chung tay bỏ công, đóng góp tiền xây dựng đường giao thông nông thôn ở địa phương, giúp đỡ những hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp Thiên Tuế. Ngoài ra, anh Phú còn tham gia góp vốn để hỗ trợ cho bà con nghèo mượn vốn làm ăn, phát triển kinh tế mà không tính lãi.

Đó là tấm gương Trung tá Hoàng Trọng Hiệp, Phó trạm trưởng, Đồn Biên phòng Bến Đá, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trên cương vị là trinh sát đặc nhiệm, kiểm soát viên, Phó trạm trưởng, Trung tá Hoàng Trọng Hiệp luôn chấp hành nghiêm kỷ luật, pháp luật, nguyên tắc nghiệp vụ, mưu trí, dũng cảm trong thực hiện nhiệm vụ với tinh thần kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy. Xác định đây là nhiệm vụ rất khó khăn nguy hiểm, luôn phải đối mặt với sự hy sinh bất cứ lúc nào, bởi đối tượng phạm tội manh động, thủ đoạn, Trung tá Hoàng Trọng Hiệp vẫn quyết tâm vượt qua hiểm nguy, khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chương trình giao lưu điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng mọi người, thông qua mỗi câu chuyện, việc làm của các cá nhân điển hình tiêu biểu có sức lan tỏa rộng khắp, từ đó việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác được mọi tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, góp phần xây dựng văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực