Đồng chí Trần Quốc Vượng làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bình Định

Thứ tư, 04/07/2018 16:54
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng yêu cầu, Đảng bộ và chính quyền tỉnh Bình Định phải thực hiện quyết liệt nhất, tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết các Hội nghị Trung ương 4, 6, 7 ( khóa XII) và tiếp tục thực hiện tinh giản biên chế, thúc đẩy phát triển an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới...
Đồng chí Trần Quốc Vượng phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo
chủ chốt tỉnh Bình Định. Ảnh: Phạm Kha - TTXVN

Ngày 4/7, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cùng lãnh đạo một số ban Đảng đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Bình Định. 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết, trong quá trình phát triển kinh tế, Bình Định đã phát huy thế mạnh, tìm kiếm nguồn lực đầu tư, xây dựng nhiều mô hình kinh tế, chuỗi liên kết sản xuất có hiệu quả. Tỉnh đã thu hút được 13 tập đoàn lớn, nổi tiếng trên thế giới trong lĩnh vực thủy sản, thức ăn gia súc đầu tư sản xuất; đang hình thành khu nuôi tôm công nghệ cao, hiện đại, quy mô lớn hàng đầu cả nước với 100 ha, công suất 8.400 tấn tôm/năm tại huyện Phù Mỹ. Đặc biệt, tỉnh đang xây dựng mô hình đô thị khoa học đầu tiên của cả nước tại thung lũng Quy Hòa, thành phố Quy Nhơn. Đây sẽ là trung tâm nghiên cứu, ứng dụng khoa học mang tầm quốc tế, thu hút hàng chục ngàn lao động chất lượng cao trong 2 năm tới. Trong lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, Bình Định đã có 49 xã đạt chuẩn, đạt 40,2%. Toàn tỉnh đã giảm được 103 biên chế cấp xã và đang nỗ lực tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế. 

Lãnh đạo tỉnh Bình Định nhìn nhận còn hạn chế trong quá trình điều hành, lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội. Đó là tình trạng khiếu kiện kéo dài, tập trung đông người phản đối một số dự án phát triển gần đây tại huyện Phù Mỹ. Hiện tại, các ban, ngành của tỉnh đang tiếp tục vận động, tuyên truyền để nhân dân hiểu về các dự án phát triển kinh tế - xã hội. 

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Thanh Tùng nhấn mạnh, Đảng bộ và nhân dân Bình Định đã nỗ lực, đoàn kết xây dựng hệ thống chính quyền vững mạnh; đồng thời kiên quyết đấu tranh, xử lý những tiêu cực, tồn tại gần đây như những vụ phá rừng lớn. Bình Định đang nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ các chỉ tiêu đã đặt ra; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Trung ương Đảng, Ban Bí thư về chỉnh đốn Đảng, tinh giản biên chế, tinh gọn bộ máy… 

Đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Định đã đạt được, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cho rằng, công tác xây dựng Đảng của tỉnh đã có chuyển biến rõ rệt, nhất là sau Nghị quyết Trung ương 4. Hoạt động của các cấp ủy Đảng cho đến Đảng bộ tỉnh đã đi vào nề nếp, tạo sức mạnh toàn Đảng bộ, tạo nên nguồn lực chung của xã hội. Bình Định là địa phương có lợi thế vượt trội so với nhiều tỉnh khác trong khu vực, là cửa ngõ rất quan trọng và thuận lợi của hành lang Đông – Tây. Về kinh tế, tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong thu hút đầu tư, tạo chuyển biến mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng, giao thông, các khu – cụm công nghiệp; bước đầu định hướng một số lĩnh vực tỉnh có lợi thế vượt trội, hình thành nên thế mạnh về ngư nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao – dịch vụ cảng, logistics – công nghiệp chế biến và du lịch. 

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng yêu cầu, Đảng bộ và chính quyền tỉnh Bình Định phải thực hiện quyết liệt nhất, tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết các Hội nghị Trung ương 4, 6, 7 ( khóa XII) và tiếp tục thực hiện tinh giản biên chế, thúc đẩy phát triển an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới; tiếp tục gần dân nhiều hơn nữa, tăng cường đối thoại với dân; xử lý những cán bộ, đảng viên thiếu trách nhiệm./. 

Phạm Kha/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực