Diền đàn “Khởi nghiệp sáng tạo – hiểu đúng, hành động đúng”

Thứ sáu, 19/05/2017 21:39
(ĐCSVN) - Chiều 19/5, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) tổ chức Diễn đàn Doanh nhân trẻ và thanh niên khởi nghiệp với chủ đề: “Khởi nghiệp sáng tạo – hiểu đúng, hành động đúng”. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tham dự Diễn đàn.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ phát biểu tại Diễn đàn - ảnh: An Nhiên

Với không khí cởi mở, thẳng thắn trên tinh thần xây dựng, các diễn giả  trao đổi kinh nghiệm, suy nghĩ đối với vấn đề khởi nghiệp sáng tạo; kinh nghiệm ý tưởng, vấn đề liên quan đến tài chính – vốn cho khởi nghiệp sáng tạo; cơ chế pháp lý cho hoạt động của doanh nghiệp khởi nghiệp; kinh nghiệm trong việc tăng cường hàm lượng ứng dụng khoa học-  công nghệ trong các sản phẩm, dịch vụ truyền thống nhằm gia tăng năng suất, chất lượng của hoạt động kinh doanh.

Các diễn giả khẳng định, hiện nay có nhiều mô hình khởi nghiệp thành công dựa trên nền tảng công nghệ, mô hình kinh doanh khác biệt để tạo ra giá trị kinh tế cho doanh nghiệp và đất nước.

Nêu thực tế từ quốc gia có sức sáng tạo xếp thứ hai trong top 10 nước có sức sáng tạo trên thế giới thành công, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Pereric Hogberg chia sẻ: “Thụy Điển không bao giờ bằng lòng với những gì đất nước đang có và những nhà lãnh đạo luôn cố gắng đổi mới, sáng tạo, vươn lên. Thụy Điển luôn mở cửa đối với các vấn đề thương mại và toàn cầu. Chúng tôi cũng tin tưởng vào sức mạnh sáng tạo, đó là sức mạnh cho phép cá nhân tự do suy nghĩ,  tìm tòi đột phá để mở đường thành công cho Thụy Điển trong các lĩnh vực khác nhau”.

Cũng tại Diễn đàn, nhiều thắc mắc của doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp đã được các diễn giả giải đáp.

Phát biểu tại Diễn đàn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đánh giá cao nội dung đề cập tại Diễn đàn, nhất là trong thời điểm Hội nghị Trung ương 5 khóa XII vừa kết thúc, trong đó, xác định kinh tế tư nhân là động lực cho sự phát triển kinh tế đất nước.

Các diễn giả tham gia diễn đàn chụp ảnh lưu niệm - ảnh An Nhiên 

Để phong trào khởi nghiệp đi vào thực chất, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị: Cần đẩy mạnh công tác thông tin và truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, xác định đổi mới sáng tạo là một yếu tố cốt lõi khởi nghiệp của doanh nghiệp; khuyến khích hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đầu tư vào các hoạt động nghiên cứu, chuyển giao công nghệ; tích cực ứng dụng công nghệ tiên tiến thông qua nghiên cứu hỗ trợ tài chính như: Hỗ trợ lãi suất vay vốn, miễn thuế nhập khẩu công nghệ tiên tiến; miễn thuế thu nhập cá nhân cho lao động kỹ thuật cao; hỗ trợ thương mại hóa các kết quả nghiên cứu công nghệ, bảo quản và phát triển sở hữu trí tuệ...

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định: Chính phủ sẽ thúc đẩy hình thành hệ thống sinh thái khởi nghiệp  hoàn chỉnh, xây dựng cơ chế; thúc đẩy sự ra đời của các quỹ đầu tư mạo hiểm; quỹ phát triển khởi nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp…, tạo điều kiện để cộng đồng khởi nghiệp vận hành hiệu quả các vườn ươm doanh nghiệp nhằm khuyến khích và phát triển các doanh nghiệp thuộc các ngành nghề vượt qua các rào cản về hành chính và vốn; kiến thức về thị trường, kỹ năng điều hành quản trị doanh nghiệp để làn sóng khởi nghiệp thực chất không chỉ là phong trào...

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực