Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ

Thứ hai, 23/07/2018 18:26
(ĐCSVN) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ công lao to lớn, sự hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sĩ, những cống hiến lớn lao của các gia đình có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách đối với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, tự do của Tổ quốc.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã Quế Phú.

Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, sáng 23/7, UBND xã Quế Phú, huyện Quê Sơn, Quảng Nam đã tổ chức lễ khánh thành nghĩa trang và nhà bia liệt sĩ xã Quế Phú. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự buổi Lễ. 

Nghĩa trang liệt sĩ xã Quế Phú là nơi yên nghỉ của 600 ngôi mộ liệt sĩ, là những người con của xã Quế Phú, con em các tỉnh miền Bắc... hy sinh trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước. Nghĩa trang liệt sĩ xã Quế Phú được xây dựng 27/7/2017 với tổng kinh phí hơn 12 tỷ đồng. Toàn bộ tổng kinh phí xây dựng này được các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Hằng năm, vào các dịp lễ, tết, nhất là dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân những người con đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng gửi lời cảm ơn và thăm hỏi ân cần đến từng gia đình các thương binh, thân nhân liệt sĩ, anh hùng lực lượng vũ trang xã Quế Phú nói riêng và cả nước nói chung nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn luôn ghi nhớ công lao to lớn, sự hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sĩ, những cống hiến lớn lao của các gia đình có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách đối với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, tự do của Tổ quốc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao cách làm của địa phương trong việc huy động nguồn xã hội hóa xây dựng công trình mang ý nghĩa tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho đất nước. Thủ tướng mong muốn chính quyền địa phương tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh; các gia đình có công luôn gương mẫu, tiếp tục có nhiều đóng góp cho quê hương, đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đến dâng hương và trồng cây lưu niệm tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực