Đảng Cộng sản Mỹ tổ chức Đại hội lần thứ 31 và kỷ niệm 100 năm ngày thành lập

Thứ hai, 24/06/2019 21:47
(ĐCSVN) - Tại Thành phố Chicago (Si-ca-gô), bang Ilinoi (I-li-noi), Mỹ, từ ngày 21 đến ngày 23/6/2019, Đảng Cộng sản Mỹ đã tổ chức Đại hội lần thứ 31 và Lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng.
Đảng Cộng sản Mỹ tổ chức Đại hội lần thứ 31 và Lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng (Ảnh: cpusa.org)

Tham dự Đại hội có hơn 200 đại biểu từ các bang của Mỹ và 9 đoàn đại biểu Đảng Cộng sản các nước. Đại hội đã nghe báo cáo chính trị do Chủ tịch John Bartel (Giôn Bác-theo) trình bày, thảo luận tình hình chính trị, kinh tế, xã hội Mỹ và tình hình quốc tế. Trong đó, Đại hội tập trung vào 03 chủ đề chính gồm: “giai cấp công nhân Mỹ, biến đổi khí hậu và thỏa thuận xanh mới,” “thống nhất chống lại áp bức khác biệt, vì công bằng và dân chủ, phá bỏ xiềng xích của văn hóa và các tư tưởng tư bản chủ nghĩa,” “phi quân sự hóa trong nước và quốc tế: thống nhất vì hòa bình và đoàn kết quốc tế.” Trên tinh thần dân chủ, phấn khởi, và tràn đầy nhiệt huyết cách mạng, Đại hội đã ôn lại truyền thống 100 năm xây dựng và phát triển của Đảng, khẳng định vai trò và những đóng góp của Đảng trong đời sống chính trị Mỹ và phong trào cộng sản công nhân quốc tế, cũng như những thành tựu mà Đảng đã nỗ lực đạt được trong những năm gần đây, đặc biệt trong công tác tuyên truyền và kết nạp đảng viên trẻ của đảng. Các đại biểu tham dự khẳng định quyết tâm không ngừng đổi mới, phát triển tổ chức và củng cố lực lượng nhằm tiếp tục nâng cao vai trò và vị thế của đảng trong đời sống chính trị Mỹ, vì dân chủ, công bằng, hòa bình, và đoàn kết quốc tế. Đại hội đã bầu Ủy ban Toàn quốc mới gồm 71 đồng chí, bầu nữ đồng chí (Rosana Camberon) Rô-xa-na Cam-bơ-rôn và đồng chí Joh Sim (Giô Xim) làm đồng Chủ tịch Đảng.

Với gần 400 đại biểu trong nước và quốc tế tham dự, Lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Mỹ diễn ra trang trọng và ý nghĩa. Các đại biểu tham dự tưởng niệm những chiến sĩ cộng sản đã khuất, vinh danh những Đảng viên trên 60 năm tuổi Đảng và những Đảng viên đi đầu trong các phong trào chính trị và xã hội tại Mỹ. Một số hoạt động như triển lãm ảnh, trưng bày các ấn phẩm của các đảng bộ địa phương nhằm giáo dục truyền thống và gây quỹ cho đảng cũng đã được tổ chức bên lề Đại hội.

Nhận lời mời của lãnh đạo Đảng Cộng sản Mỹ, đoàn đại biểu Đảng ta đã tham dự đại hội và lễ kỷ niệm của Đảng bạn, trao điện mừng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng ta gửi đại hội. Trong phát biểu tại đại hội và trao đổi với lãnh đạo Đảng bạn. Trưởng đoàn ta cảm ơn sự ủng hộ của Đảng Cộng sản, các lực lượng cánh tả, tiến bộ và nhân dân Mỹ đã dành cho Việt Nam trong cuộc kháng chiến cứu quốc trước đây cũng như sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, thông báo với bạn về tình hình Việt Nam, những thành tựu trong công cuộc Đổi mới và những nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới, đồng thời khẳng định Đảng ta luôn trân trọng và không ngừng củng cố quan hệ thủy chung, truyền thống, và gắn bó với các Đảng Cộng sản, công nhân, các lực lượng cánh tả và tiến bộ trên thế giới. Lãnh đạo Đảng Cộng sản Mỹ cảm ơn và đánh giá cao lãnh đạo Đảng ta cử đoàn dự đại hội, nhấn mạnh đây là sự cổ vũ tinh thần to lớn đối với Đảng Cộng sản Mỹ, nhất trí chủ trương và một số biện pháp nhằm tăng cường quan hệ truyền thống, hữu nghị giữa hai đảng và nhân dân hai nước.

Trong thời gian ở Mỹ, đoàn cũng đã làm việc với lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ, gặp và trao đổi ý kiến với đại diện Bộ Ngoại giao, Quốc hội và các tổ chức đối tác Mỹ về các vấn đề hai bên cùng quan tâm./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực