Đại tướng Ngô Xuân Lịch dự Chương trình “Tết sum vầy năm 2019” tại Hà Nam

Chủ nhật, 13/01/2019 15:00
Sáng 13/1, tại Khu công nghiệp Đồng Văn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam tổ chức Chương trình “ Tết sum vầy năm 2019”.
Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quà cho công nhân lao động tỉnh Hà Nam. Ảnh: Đại Nghĩa - TTXVN

Dự chương trình có Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam; đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng 1.000 công nhân lao động trong tỉnh Hà Nam.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Đại tướng Ngô Xuân Lịch bày tỏ sự vui mừng đến tham dự Chương trình “Tết sum vầy năm 2019”  tại Hà Nam và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất  tới các anh chị em công nhân lao động.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch nhấn mạnh, Chương trình “Tết sum vầy” là một hoạt động thiết thực, thể hiện trực tiếp sự quan tâm của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động nói chung và những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nói riêng trong dịp Tết đến, Xuân về.

Chương trình “Tết sum vầy” do Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam tổ chức hàng năm nhằm giúp công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn vui đón Tết; huy động các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp chung tay cùng tổ chức Công đoàn trong việc quan tâm chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch mong muốn công nhân lao động không ngừng học tập nâng cao trình độ cả về học vấn và tay nghề; nâng cao khả năng tiếp cận và ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất kinh doanh và công việc của mình; phát huy tính năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất vì sự phát triển của địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và vì lợi ích của chính bản thân mình. Các chủ doanh nghiệp cần quan tâm nhiều hơn đến công nhân lao động, từ việc nâng cao trình độ tay nghề đến việc chăm lo đời sống… để xây dựng được mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch cũng đề nghị tỉnh Hà Nam tiếp tục có các chính sách quan tâm tạo điều kiện thật tốt cho các hoạt động của các cấp Công đoàn về chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động; không ngừng nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho người lao động để người nhân lao động yên tâm gắn bó với doanh nghiệp, địa phương; phát huy trí lực cho sản xuất; góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo chị Đoàn Thị Thức, Công ty TNHH dây dẫn điện Sumi Việt Nam, Chương trình Tết sum vầy đã giúp đỡ rất nhiều về mặt vật chất cũng như tinh thần. Các cấp, các ngành đã quan tâm, động viên đến công nhân lao động trong dịp Tết, giúp công nhân lao động có thể vượt qua khó khăn trong cuộc sống, vững tin trong công việc.

Ông Trịnh Văn Bừng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam cho biết, theo thống kê, hiện trong các khu công nghiệp có khoảng 9.000/64.104 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, chiếm tỷ lệ 14%.

Tại Chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 1.000 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, 300 vé xe cho công nhân lao động có quê ở xa trên 150 km về nhà đón Tết./.

Thanh Tuấn/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực