Đài Phát thanh - Truyền hình Hải Dương kỷ niệm 60 năm ngày thành lập

Chủ nhật, 26/02/2017 15:44
(ĐCSVN) – Ngày 25/2, Đài Phát thanh - Truyền hình (PTTH) Hải Dương đã long trọng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập.

Cách đây tròn 60 năm (ngày 25/2/1957), Đài Truyền thanh thị xã Hải Dương được thành lập, đánh dấu sự khởi đầu của ngành Phát thanh, truyền thanh, truyền hình của tỉnh nói chung và Đài PTTH Hải Dương nói riêng.

Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp truyền hình” cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp truyền hình (Ảnh: TH)

60 năm với nhiều giai đoạn, gắn với nhiều sự kiện, từ chương trình truyền thanh đầu tiên lên sóng (2/1957), đến giai đoạn gần 30 năm hợp nhất hai Đài Hải Dương – Hưng Yên (1968-1997) cũng như từ ngày tái lập Đài PTTH Hải Dương (1/1/1997) đến nay, các thế hệ cán bộ, viên chức ngành PTTH tỉnh Hải Hưng trước đây  và Đài PTTH Hải Dương hôm nay luôn nỗ lực phấn đấu hết mình để xây dựng, phát triển sự nghiệp PTTH ngày càng lớn mạnh.

Trong 60 năm xây dựng và trưởng thành, mỗi chặng đường đi lên đều để lại những dấu ấn đáng tự hào. Đặc biệt sau 20 năm tái lập, cùng với tổ chức, bổ sung nhân lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới, Đài đã có cơ sở vật chất khang trang với 3 trường quay truyền hình, năng lực sản xuất truyền hình được nâng lên, chất lượng kỹ thuật ổn định hơn; từng bước chuyển đổi công nghệ sản xuất chương trình từ SD lên HD để tăng tính hấp dẫn của chương trình và tiết kiệm chi phí sản xuất.

Song song với truyền hình, việc sản xuất, phát sóng chương trình phát thanh cũng được số hóa và kết nối chung với mạng sản xuất, phát sóng và lưu trữ chương trình truyền hình. Trước yêu cầu đổi mới cùa báo chí cũng như để hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan tuyên truyền, việc đổi mới nâng cao chất lượng chương trình luôn được Đài đặt lên hàng đầu; các chương trình của Đài luôn hướng tới những vấn đề xã hội quan tâm…

Với những thành tựu đã đạt được, Đài PTTH Hải Dương đã được tặng cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ và được Chủ tịch nước tặng Huân chương Độc lập hạng ba...

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Bình Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam đánh giá cao những thành tựu mà Đài PTTH tỉnh Hải Dương đã đạt được trong 60 năm qua. Đồng chí Trần Bình Minh lưu ý, tiêu chí quan trọng nhất của đài PTTH tỉnh là thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền do cấp uỷ, chính quyền chỉ đạo, phục vụ nhu cầu thông tin, giải trí của nhân dân trong tỉnh.

Trong bối cảnh công nghệ số, cạnh tranh về thông tin và nguồn kinh phí còn hạn hẹp, đồng chí Trần Bình Minh đề nghị Đài PTTH tỉnh Hải Dương cần tập trung cập nhật kiến thức mới, xu thế mới của thời đại, học hỏi kinh nghiệm của Đài Trung ương và các địa phương khác, để nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ từ quản trị tới phóng viên nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của báo chí hiện đại; tập trung tuyên truyền vào những chính sách, vấn đề mà người dân Hải Dương quan tâm. Đồng chí Trần Bình Minh khẳng định Đài Truyền hình Việt Nam luôn sát cánh và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Đài PTTH tỉnh Hải Dương. 

Đề cập đến nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lương Văn Cầu đề nghị trong thời gian tới Đài PTTH tỉnh Hải Dương tiếp tục tuyên truyền sâu rộng, kịp thời có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những thành tựu trong công cuộc đổi mới của tỉnh tới toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Nỗ lực phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng toàn diện của các chương trình. Tăng cường nguồn lực đầu tư trang thiết bị, kỹ thuật, công nghệ mới và hệ thống truyền thanh cơ sở gắn với nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phấn đấu đưa Đài PTTH tỉnh Hải Dương phát triển sánh ngang với các đài lớn trong khu vực đồng bằng sông Hồng và cả nước…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lương Văn Cầu trao tặng Huân chương Lao động hạng ba cho
 đồng chí Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Đài PTTH tỉnh Hải Dương. (Ảnh: TH).

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lương Văn Cầu đã  trao tặng Huân chương Lao động hạng ba cho đồng chí Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Đài PTTH tỉnh Hải Dương; Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp truyền hình”; Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam  Vũ Hải trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát thanh” cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh và cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Đài PTTH Hải Dương đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát thanh, truyền hình.

Đài PTTH Hải Dương hiện có 125 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên. Hằng ngày, đài phát sóng truyền hình 5 bản tin thời sự, hơn 30 chuyên mục, chuyên đề cùng nhiều chương trình văn nghệ giải trí, thời lượng 18 giờ/ngày. Thời lượng phát thanh 12 giờ/ngày, với 5 bản tin thời sự và hơn 20 chuyên mục, chuyên đề và các chương trình văn nghệ, giải trí.  

 

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực