Đà Nẵng điều tra, xem xét đình chỉ cơ sở mầm non bạo hành trẻ nhỏ

Thứ ba, 22/05/2018 10:14
(ĐCSVN) - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ký ban hành văn bản chỉ đạo Sở GD-ĐT và Chủ tịch UBND quận Thanh Khê xử lý các tổ chức, cá nhân có liên quan.
Hình ảnh bạo hành trẻ từ đoạn video clip trên mạng xã hội

Ngày 21/5, trên mạng xã hội xuất hiện 02 đoạn video có nội dung bạo hành trẻ nhỏ tại nhóm trẻ độc lập mẹ Mười (đường Thái Thị Bôi, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng). 

Sau khi tiếp nhận thông tin, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ký ban hành văn bản chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Chủ tịch UBND quận Thanh Khê xử lý các tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo đó, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ yêu cầu Chủ tịch UBND quận Thanh Khê khẩn trương kiểm tra thông tin.

Giao Giám đốc Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Thanh Khê chịu trách nhiệm xử lý các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc bạo hành trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non nêu trên theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tại Công văn số 984/UBND-KGVX ngày 7/2/2018 về công tác chỉ đạo, quản lý các cơ sở giáo dục mầm non trong thời gian tới. Báo cáo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trước ngày 23/5/2018.

Chiều 21/5, Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng Nguyễn Đình Vĩnh đã có báo cáo số 1461/SGDĐT-GDMN về tình hình bạo hành trẻ tại nhóm trẻ độc lập mẹ Mười gửi Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng. Theo báo cáo, nhóm trẻ độc lập mẹ Mười do bà Đinh Thị Hồng làm chủ. Bà Hồng có bằng cao đẳng sư phạm mầm non. Số trẻ tại nhóm là 14 trẻ. Theo hình ảnh và video clip, người bạo hành là bà Hồng.

Trưa cùng ngày, cơ quan công an đã có mặt tại nhóm trẻ độc lập mẹ Mười để điều tra vụ việc. Công an cũng đã mời bà Đinh Thị Hồng và giáo viên liên quan đến sự việc về cơ quan công an phục vụ điều tra. Công an phường đang điều tra xác minh và tiến hành xử lý mức độ vi phạm theo quy định. Tất cả 14 trẻ được cha mẹ đón về an toàn trong trưa 21/5; không có trẻ nào có biểu hiện bị tổn thương về tinh thần và thể xác (kể cả các cháu có trong clip và hình ảnh được đăng trên mạng).

Hiện, UBND phường Chính Gián đã rút giấy phép và đình chỉ hoạt động của nhóm trẻ độc lập mẹ Mười. 

Trong ngày 21/5, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Đà Nẵng đã cử Đoàn kiểm tra do bà  Lê Thị Bích Thuận, Phó Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn đến nắm tình hình, nguyện vọng của phụ huynh và tư vấn cho phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Khê hướng xử lý, khắc phục.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Đà Nẵng nhận thấy việc bạo hành trẻ tại Nhóm trẻ độc lập của bà Đinh Thị Hồng là nghiêm trọng, vi phạm về an toàn tính mạng trẻ, vi phạm pháp luật. Trước mắt, Sở đề nghị phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Khê có biện pháp hỗ trợ về tâm lý, tiến hành kiểm tra sức khỏe và cử người động viên kịp thời các trẻ liên quan, căn cứ vào nguyện vọng của gia đình để điều chuyển trẻ đến các điểm trường thuận lợi nhất.

Được biết trước đó, sáng 21/5, trên mạng xã hội xuất hiện 2 đoạn clip ghi lại hình ảnh trẻ bị bạo hành khiến dư luận hết sức bất bình.

Theo hình ảnh, 2 clip đều ghi lại cảnh trong một nhóm trẻ gần 10 em, trong đó 2 người phụ nữ đã có những hành động như bắt 2 bé trai cởi trần nằm ngửa dưới sàn nhà, liên tục trút thức ăn vào miệng. Không những vậy, người phụ nữ còn đánh liên tục vào mặt các trẻ. 

Đáng chú ý, một người phụ nữ mặc đầm trắng sọc đen đã có hành động nắm đầu và mặt một trẻ nhỏ còn mặc tã và xách bổng em bé này lên cao.

Nhiều người dân sống quanh khu vực cơ sở giáo dục mầm non thuộc Nhóm trẻ Mẹ Mười này hoạt động đã cho biết, họ đã xem clip và khẳng định, người xuất hiện trong clip chính là bà Hồng, chủ cơ sở Mẹ Mười. Trước đó, họ cũng đã nghi ngờ việc bạo hành trẻ tại cơ sở giữ trẻ này, tuy nhiên không có bằng chứng, cho đến khi clip được tung lên mạng xã hội./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực