Cơ hội để quảng bá, truyền tải thông điệp về kinh tế Việt Nam

Thứ năm, 17/01/2019 20:06
(ĐCSVN) - Nhận lời mời của Chủ tịch sáng lập và điều hành Diễn đàn Kinh tế thế giới Clau-xơ Sơ-oáp (Klaus Schwab), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Đa-vốt, Thụy Sĩ, từ ngày 22 đến 25/01/2019.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch WEF Klaus Schwab.

Chuyến tham dự Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Đa-vốt, Thụy Sĩ lần này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ cùng lãnh đạo cấp cao các nước và các tập đoàn hàng đầu dự các phiên thảo luận, đối thoại về các vấn đề lớn liên quan đến chủ đề của Hội nghị để đóng góp có trách nhiệm vào những quan tâm chung của thế giới, qua đó khẳng định vị thế đất nước; đồng thời quảng bá mạnh mẽ thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của Việt Nam; truyền tải thông điệp về các định hướng, biện pháp lớn của Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội năm 2019. Đặc biệt, lần đầu tiên, chúng ta phối hợp với WEF tổ chức sự kiện Đối thoại Kinh tế Việt Nam bên lề của Hội nghị WEF Davos với sự tham dự của Chủ tịch WEF và nhiều tập đoàn hàng đầu để quảng bá, truyền tải thông điệp về kinh tế Việt Nam.

Gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo cấp cao nhiều nước, tổ chức quốc tế và các tập đoàn lớn để góp phần mở rộng và làm sâu sắc hơn quan hệ với các đối tác, góp phần củng cố môi trường quốc tế thuận lợi cho việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra cho năm 2019 và giai đoạn 2016 - 2020.

Phát huy thành công của WEF ASEAN 2018, một trong những trọng tâm tham dự của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị WEF Davos 2019 là thúc đẩy, tranh thủ sự hợp tác của WEF và các đối tác để triển khai các sáng kiến của Việt Nam tại WEF ASEAN 2018.

Tìm hiểu, nắm bắt các xu thế lớn, chiều hướng vận động của chính trị, kinh tế thế giới trong bối cảnh thế giới đang có nhiều chuyển biến nhanh, sâu sắc, khó lường nhằm phục vụ lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành kinh tế - xã hội của đất nước trong năm 2019./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực