Chương trình "Màu hoa đỏ" trao tặng 70 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa tại Nam Định

Thứ bảy, 23/09/2017 09:43
(ĐCSVN) - Ngày 22/9, trong khuôn khổ Chương trình "Màu hoa đỏ" năm 2017, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ James Boat đã trao tặng nhà tình nghĩa với hình thức trao tiền mặt trị giá 70 triệu đồng cho một gia đình chính sách tại xã Hải Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định

Đồng chí Trần Doãn Tiến cùng đại diện nhà tài trợ trao số tiền mặt trị giá 70 triệu đồng cho bà Đỗ Thị Mầu (Ảnh: KS)

Phát biểu tại Lễ khởi công xây dựng Nhà tình nghĩa, đồng chí Trần Doãn Tiến, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết, thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, suốt 10 năm qua, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã tổ chức thường niên Chương trình "Màu hoa đỏ" nhằm tri ân các gia đình có công với cách mạng. Tính đến nay, chương trình đã tặng hơn 10.000 sổ tiết kiệm, gần 500 nhà tình nghĩa, 560 con bò giống và 3.500 suất học bổng tới các gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo trên cả nước.

Đặc biệt năm nay, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ và Gala Chương trình "Màu hoa đỏ" lần thứ 10, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam với sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục tổ chức tặng quà cho các gia đình chính sách và người có công với cách mạng trên phạm vi cả nước. Sau các chương trình được tổ chức tại Lào Cai, Thanh Hóa, Hà Nam…, được sự đồng ý và phối hợp của lãnh đạo Huyện ủy, UBND, HĐND huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, Chương trình "Màu hoa đỏ" đã có mặt tại thôn 7, xã Hải Long để trao số tiền mặt xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình cụ Đỗ Thị Mầu, vợ liệt sỹ Ngô Ngọc Hoàn hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đây là tấm lòng của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cũng như doanh nghiệp tri ân gia đình có công với cách mạng.

Các đại biểu và gia đình khởi công xây dựng ngôi nhà tình nghĩa (Ảnh: KS)

Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Hải Long đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc về món quà đầy nghĩa tình của Chương trình "Màu hoa đỏ" mà Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trao tặng bà Đỗ Thị Mầu. Đại diện lãnh đạo xã Hải Long cũng cho biết, địa phương hiện có 176 liệt sỹ, 120 thương, bệnh binh, trong đó có 3 trường hợp vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã luôn coi công tác "Đền ơn đáp nghĩa" là nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương nhằm chăm lo đời sống tinh thần cũng như vật chất cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Đặc biệt, Hải Long đã thực hiện tốt công tác vận động, ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của xã với số tiền 70 - 80 triệu đồng/năm; triển khai đầy đủ, kịp thời các hoạt động, việc làm cụ thể nhằm tạo điều kiện để các thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách vươn lên phát triển sản xuất, từng bước cải thiện cuộc sống. 

Đối với việc tiến hành xây dựng ngôi nhà mới cho bà Đỗ Thị Mầu, đại diện xã Hải Long cho biết, sau khi nhận được thông báo của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và đơn vị tài trợ, Đảng ủy, UBND xã đã phối hợp với cấp ủy chi bộ, hội đồng hương ước xóm 7 cùng gia đình thành lập ban xây dựng, đồng thời tiến hành khảo sát, lập phương án tổ chức thi công ngôi nhà. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào tháng 9 âm lịch năm nay./.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực