Chương trình “Màu hoa đỏ” thăm và tặng quà gia đình chính sách tại tỉnh Lào Cai

Thứ bảy, 09/09/2017 09:17
(ĐCSVN) – Ngày 8/9, trong khuôn khổ Chương trình “Màu hoa đỏ” năm 2017, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã phối hợp với Tập đoàn Vingroup thăm và tặng 25 sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Phát biểu tại đây, đồng chí Trần Doãn Tiến, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam nhấn mạnh, vì độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã ngã xuống trên chiến trường, hoặc khi trở về mang trên mình thương tật suốt đời; hàng triệu thân nhân liệt sĩ mãi mãi không thể gặp lại những người thân yêu của mình. Vượt lên những mất mát hy sinh to lớn đó, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng vẫn nêu cao truyền thống cách mạng, vượt qua khó khăn, không ngừng nỗ lực phấn đấu trong học tập, lao động sản xuất, ổn định cuộc sống và đóng góp cho cộng đồng và xã hội...

Đại diện Ban tổ chức Chương trình "Màu hoa đỏ" trao sổ tiết kiệm

cho các gia đình có công với cách mạng tại xã Xuân Quang. (Ảnh:KS)

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong nhiều năm qua, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã phối hợp với nhiều đơn vị thường niên tổ chức chương trình “Màu hoa đỏ” nhằm ghi nhớ, đền đáp công ơn to lớn của các liệt sĩ, thương binh và các gia đình có công với cách mạng. Sau 10 năm thực hiện, chương trình đã vận động từ các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và cá nhân trong cả nước số tiền hơn 50 tỷ đồng để giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Với riêng xã Xuân Quang, đồng chí Trần Doãn Tiến cho rằng, đây là một trong những địa phương làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa của huyện Bảo Thắng nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung. Tuy nhiên, với đặc thù là một địa phương miền núi, xã vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc huy động các nguồn lực vào công tác chăm lo cho gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Chính vì vậy, ngoài những món quà trong dịp này, đồng chí Trần Doãn Tiến hy vọng huyện Bảo Thắng sẽ tiếp tục phối hợp với Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam để chương trình “Màu hoa đỏ” có thể trao thêm nhiều món quà tình nghĩa hơn nữa tới các gia đình chính sách trên địa bàn.

Đồng chí Trần Doãn Tiến đại diện Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
trao sổ tiết kiệm cho bà Lê Thị Nguyên, thôn Na Ó, xã Xuân Quang. (Ảnh:KS)

Thay mặt xã Xuân Quang, đồng chí Nguyễn Viết Khoản, Chủ tịch UBND xã đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Ban tổ chức chương trình “Màu hoa đỏ” nói chung và Báo điện tử Đảng Cộng sản nói riêng. Đồng chí Chủ tịch UBND xã nhấn mạnh, dù kinh tế còn khó khăn song từ nhiều năm qua, Đảng ủy, UBND, HĐND cũng như người dân Xuân Quang luôn ý thức được trách nhiệm của mình với các gia đình có công với cách mạng. Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ vừa qua, xã đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm tri ân các liệt sĩ, thương binh và các gia đình chính sách. Thay mặt 25 hộ gia đình được nhận sổ tiết kiệm trong đợt này, đồng chí Chủ tịch UBND xã hy vọng các thương binh, gia đình chính sách sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, qua đó không ngừng nỗ lực phấn đấu trong học tập, lao động, sản xuất để ổn định cuộc sống và đóng góp cho quê hương.

Trong dịp này, chương trình "Màu hoa đỏ" đã trao tặng 25 sổ tiết kiệm (mỗi sổ 2 triệu đồng) cho các gia đình người có công với cách mạng tại xã Xuân Quang; trao 50 triệu đồng cùng 1.000 cuốn vở cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bảo Thắng./.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực