Chủ tịch nước Trần Đại Quang làm việc tại tỉnh Hưng Yên

Thứ sáu, 27/07/2018 22:50
Trên cơ sở những thành tựu đã đạt được, cùng những mục tiêu rõ ràng, lộ trình phù hợp cho giai đoạn sắp tới, tỉnh Hưng Yên cần chú trọng vào các ngành công nghiệp phát triển bền vững, đảm bảo vệ sinh môi trường, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phát triển nông nghiệp sạch... để phát huy được hết tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Chiều 27/7, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Đoàn công tác đã về thăm và làm việc tại tỉnh Hưng Yên; dâng hương, dâng hoa tại các di tích lịch sử - cách mạng và thăm, tặng quà gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018).

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm, tặng quà gia đình bà Đặng Thị Thu, là gia đình có công với cách mạng ở xã La Tiến, huyện Phù Cừ. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hưng Yên, Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ vui mừng, đánh giá cao những thành tựu của tỉnh Hưng Yên trên các mặt phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, bảo đảm an sinh xã hội...

Trong 6 tháng đầu năm 2018, tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng 8,68%; tổng vốn đầu tư phát triển đạt 14.069 tỷ đồng; giá trị xuất khẩu ước đạt 2,17 tỷ USD. Công tác thu hút đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh tiếp tục được quan tâm; 6 tháng đầu năm tỉnh Hưng Yên thu hút thêm 109 dự án đầu tư mới, trong đó có 17 dự án đầu tư nước ngoài. Xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tích cực, đã có 92 xã cơ bản đạt 19 tiêu chí, trong đó 87 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Các hoạt động quản lý tài nguyên môi trường, khoa học và công nghệ, giao thông vận tải... được tăng cường; hệ thống cơ sở hạ tầng nhất là hạ tầng giao thông tiếp tục được đầu tư phát triển. Các lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục và an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng; cải cách hành chính có nhiều tiến bộ; quốc phòng quân sự địa phương được đảm bảo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, Hưng Yên là tỉnh giàu tiềm năng, giàu truyền thống cách mạng, có bề dày lịch sử, văn hóa... Đây là những nguồn lực để Hưng Yên vươn lên trở thành tỉnh phát triển khá, văn minh, giàu đẹp. Chủ tịch nước đề nghị, trên cơ sở những thành tựu đã đạt được, cùng những mục tiêu rõ ràng, lộ trình phù hợp cho giai đoạn sắp tới, tỉnh Hưng Yên cần chú trọng vào các ngành công nghiệp phát triển bền vững, đảm bảo vệ sinh môi trường, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phát triển nông nghiệp sạch... để phát huy được hết tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhà.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị tỉnh Hưng Yên tiếp tục coi trọng công tác xây dựng Đảng, bảo đảm ổn định chính trị, an ninh trật tự, phòng chống tham nhũng, bài trừ thói hư tật xấu, đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền cơ sở... Đây là những nhiệm vụ then chốt để tỉnh Hưng Yên đạt được thành công trong thời gian tới.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã tới dâng hương tưởng niệm tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên). Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các đại biểu kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, người con ưu tú của quê hương Hưng Yên, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đảng viên cộng sản kiên cường, suốt đời chiến đấu vì lý tưởng độc lập dân tộc và Chủ nghĩa xã hội, nhà lãnh đạo kiên định và sáng tạo của Đảng. Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh là tấm gương sáng về tận trung với nước, tận hiếu với dân, người đã cùng tập thể Ban Chấp hành Trung ương Đảng khởi xướng và lãnh đạo công cuộc đổi mới đất nước.

Sau lễ dâng hương, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các đại biểu đã xem lại những hình ảnh, kỷ vật gắn với cuộc đời hoạt động cách mạng của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh được gìn giữ tại Khu lưu niệm.

Gần 15 năm qua kể từ khi hoàn thành, Khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đã trở thành địa chỉ quen thuộc đón nhân dân và các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước về dâng hương, thăm viếng, tưởng nhớ và bày tỏ lòng mến phục, kính trọng, tri ân công lao, đóng góp to lớn của Tổng Bí thư đối với đất nước, dân tộc.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Đoàn công tác đã tới dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tỉnh Hưng Yên tại Quảng trường Nguyễn Văn Linh (thành phố Hưng Yên); dâng hương tại Nhà tưởng niệm Trung tướng Nguyễn Bình (xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ).

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Đoàn công tác đã tới dâng hương, dâng hoa tại Khu Di tích Cây đa và Đền La Tiến (xã Nguyên Hòa, huyện Phù Cừ). Di tích lịch sử Cây đa và Đền La Tiến là nơi tưởng niệm anh linh 1.145 Anh hùng Liệt sỹ, chiến sĩ cách mạng và đồng bào ta đã bị thực dân Pháp giết hại trong thời gian chiếm đóng tại đây (từ năm 1949 - 1954). Năm 2015, di tích Cây đa và Đền La Tiến đã được công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các đại biểu kính cẩn dâng lên các Anh hùng Liệt sỹ, đồng chí, đồng bào vòng hoa tươi thắm, thắp nén hương thơm bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với các Anh hùng Liệt sỹ, đồng chí, đồng bào - những người con bất tử, đã anh dũng chiến đấu, hy sinh cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc, làm trọn trách nhiệm vinh quang mà Tổ quốc giao phó, đem lại hạnh phúc muôn đời cho nhân dân.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ cảm kích và xúc động trước sự hy sinh anh dũng của 1.145 chiến sĩ và đồng bào yêu nước bị thực dân Pháp và bè lũ tay sai giết hại. Những tấm gương anh dũng hy sinh này luôn là những biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa Anh hùng cách mạng để các thế hệ sau noi theo.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hưng Yên gìn giữ, nâng cấp Khu Di tích lịch sử quốc gia Cây đa và Đền La Tiến xứng đáng với giá trị lịch sử cách mạng của địa phương và của cả nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tới thăm, tặng quà bà Đặng Thị Thu (thôn La Tiến, xã Nguyên Hòa, huyện Phù Cừ) - gia đình có công với cách mạng./.


Đức Dũng/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực