Chính phủ luôn quan tâm đến đời sống nhân dân vùng biên giới

Chủ nhật, 18/08/2019 20:30
Đến thăm, trao quà cho một số học sinh nghèo, vượt khó và gia đình chính sách tại xã biên giới Tân Lập, huyện Tân Biên (Tây Ninh), Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thường trực nêu rõ: Chính phủ luôn quan tâm đến đời sống nhân dân vùng biên giới, vùng căn cứ cách mạng (ATK) và đã ban hành nhiều chính sách để phát triển kinh tế - xã hội, chương trình xóa đói, giảm nghèo bền vững.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao quà cho học sinh nghèo, hiếu học xã Tân Lập, huyện Tân Biên. Ảnh: Lê Đức Hoảnh - TTXVN

Chiều 18/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác đã đến thăm, trao quà cho một số học sinh nghèo, vượt khó và gia đình chính sách tại xã biên giới Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Phạm Viết Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân cùng tham dự.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và đoàn đã đến thắp hương tại di tích Căn cứ Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam thời kỳ chống Mỹ cứu nước tại xã Tân Lập.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã trao 100 chiếc xe đạp tặng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó, hiếu học; 150 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; hỗ trợ học bổng cho học sinh, giáo viên xã Tân Lập; hỗ trợ cho xã Tân Lập để trang bị các cụm loa phóng thanh; hoạt động tu bổ di tích Căn cứ Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam, tổng trị giá trên 1 tỷ đồng.

Phát biểu với cán bộ và nhân dân xã Tân Lập, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương tinh thần vượt khó vươn lên của Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân huyện Tân Biên nói chung và xã Tân lập nói riêng. Huyện đã đạt được những kết quả đáng khích lệ các mặt về kinh tế, văn hóa, xã hội trong những năm qua; đồng thời làm tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống các hộ nghèo, hộ chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn, đặc biệt là với người dân các xã biên giới.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, xã Tân Lập, huyện Tân Biên là một trong những “địa chỉ đỏ” trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Trong những năm kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, Trung ương Cục miền Nam đã xây dựng căn cứ nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, trong đó có địa điểm Rùm Đuôn nay thuộc ấp Tân Tiến, xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nêu rõ, Chính phủ luôn quan tâm đến đời sống nhân dân vùng biên giới, vùng căn cứ cách mạng (ATK) và đã ban hành nhiều chính sách để phát triển kinh tế - xã hội, chương trình xóa đói, giảm nghèo bền vững, nhất là cho các xã biên giới, xã đặc biệt khó khăn; hộ nghèo, người có công với cách mạng...

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đề nghị lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, huyện Tân Biên tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả việc phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, bảo vệ chủ quyền quốc gia, xây dựng biên giới hòa bình hữu nghị hợp tác và phát triển; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, nhất là các xã biên giới, vùng sâu, vùng xa còn khó khăn và chăm lo tốt cho các đối tượng chính sách xã hội.

Cụ thể, giai đoạn 2016 - 2020, Tây Ninh cần tập trung nguồn vốn để đầu tư xây dựng nông thôn mới ở các xã biên giới, phấn đấu đến năm 2020, toàn tỉnh có 50 trong số 80 xã đạt chuẩn; 15 xã biên giới đạt chuẩn nông thôn mới. Với điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, người dân, chính quyền các xã biên giới cần có sự quyết tâm, nỗ lực cao hơn nữa để vượt khó, vươn lên. Nhân dân các xã biên giới tiếp tục phát huy truyền thống quê hương cách mạng để phát triển kinh tế - xã hội, quyết tâm phấn đấu vươn lên không còn hộ nghèo, hộ khó khăn, đoàn kết xây dựng tình làng nghĩa xóm, bảo vệ biên giới quốc gia, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tích cực tham gia phòng chống gian lận thương mại, các tội phạm lợi dụng khu vực biên giới để hoạt động, nhằm xây dựng biên giới hòa bình hợp tác hữu nghị.

Sau 40 năm kể từ chiến tranh biên giới Tây Nam kết thúc (1979-2019), dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh Tây Ninh, toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Tân Biên đã bắt tay vào công cuộc xây dựng và khôi phục, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, giữ vững quốc phòng an ninh, diện mạo đô thị và nông thôn mới của Tân Biên ngày một khởi sắc.

Từ một huyện biên giới nghèo, thiếu phương tiện, công cụ sản xuất, đến nay huyện Tân Biên đã có những thành tựu đáng kể về kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh được giữ vững. Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn một số ngành chủ yếu năm 2018 đạt 9.536 tỷ đồng, đạt 100,97% kế hoạch, tăng 9,8% so cùng kỳ năm 2017. Với lợi thế có nhiều cửa khẩu, trong đó có cửa khẩu quốc tế Xa Mát, Tân Biên là một trong những cửa ngõ giao thương vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với nước bạn Campuchia. Cùng với kinh tế, các chương trình hợp tác giữa huyện Tân Biên với các huyện giáp biên thuộc Vương quốc Campuchia được duy trì, hai bên phối hợp thực hiện tốt việc phân giới, cắm mốc trên toàn tuyến biên giới.../.

Lê Đức Hoảnh/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực