Chính phủ Hà Lan nâng mức đe dọa khủng bố lên cao nhất ở thành phố Utrecht

Thứ hai, 18/03/2019 19:07
Theo các nhân chứng, có ít nhất 7 người bị thương trong vụ xả súng vào tàu điện trên phố 24 Octoberplein (Ốc-tâu-bơ-plên) ở thành phố Utrecht (Út-rếch) của Hà Lan.
Cảnh sát đặc nhiệm và lực lượng cứu hộ tại hiện trường nổ súng. Ảnh: AFP

Tuy nhiên hiện chưa rõ tình trạng của các nạn nhân. Theo kênh "RTV Utrecht", hiện cảnh sát đang tìm kiếm một chiếc xe ô tô màu đỏ, có thể là chiếc xe mà đối tượng xả súng đã sử dụng để chạy trốn khỏi hiện trường. 

Các hình ảnh tại hiện trường cho thấy tàu điện đã dừng ở một điểm giao cắt trên phố. Hiện cảnh sát, lực lượng cứu hộ và chống khủng bố cùng 3 máy bay trực thăng đã được triển khai tại hiện trường. Lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực, đồng thời yêu cầu người dân tránh xa khu vực hiện trường.

Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ việc. Trong khi theo cảnh sát, thủ phạm đã trốn khỏi hiện trường.

Ngay sau vụ xả súng ngày 18/3, Chính phủ Hà Lan đã nâng mức đe dọa khủng bố lên cao nhất ở thành phố Utrecht (U-trét).

Cơ quan Điều phối chống khủng bố quốc gia thông báo đã nâng mức cảnh báo trong bối cảnh nghi phạm xả súng vẫn đang lẩn trốn. An ninh đã được thắt chặt tại các trường học, đền thờ Hồi giáo, các sân bay và các địa điểm giao thông công cộng sau vụ việc trên. Các trường học ở thành phố Utrecht cũng đã được lệnh đóng cửa.

Trong khi đó, hãng tin NOS News đưa tin đơn vị chống khủng bố Hà Lan đang bao vây một tòa nhà nơi hung thủ có thể đang lẩn trốn. Đơn vị này nhận định vụ xả súng ở Utrecht "dường như là một vụ tấn công khủng bố".

Trước đó, cảnh sát Hà Lan cho biết vụ xả súng xảy ra vào lúc khoảng 10h45' giờ địa phương (tức khoảng16h45' giờ Việt Nam) nhằm vào một tàu điện trên phố 24 Octoberplein (Ốc-tâu-bơ-plên), khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 7 người bị thương.

Chính phủ Hà Lan cũng đã tiến hành họp xử lý khủng hoảng sau vụ xả súng. Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte (Mắc Rút) đã bày tỏ hết sức bàng hoàng về vụ việc, đồng thời chỉ đạo thành lập một đội giải quyết khủng hoảng./

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực