Các cấp Công đoàn cần làm tốt hơn hoạt động đảm bảo quyền lợi cho đoàn viên, người lao động

Thứ năm, 22/02/2018 20:52
(ĐCSVN) - Ngày 22/2 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt, thăm hỏi cán bộ, công nhân viên chức, người lao động Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và giao nhiệm vụ cho Tổng LĐLĐ Việt Nam nhân dịp năm mới Mậu Tuất.

Báo cáo với Thủ tướng về các hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong năm 2017, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường cho biết, dưới sự lãnh đạo của Đảng, tạo điều kiện của Chính phủ và các cấp chính quyền, Công đoàn các cấp đã đổi mới theo hướng mang lại nhiều quyền lợi thiết thực, cụ thể cho đoàn viên, người lao động, tổ chức Công đoàn đã đạt nhiều kết quả tốt đẹp trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt . (Ảnh: Minh Châu)

Các cấp Công đoàn đã triển khai Chỉ thị 09 về tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam; lần đầu tiên triển khai “Năm vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”; triển khai Đề án xây dựng thiết chế Công đoàn. Đặc biệt, trong dịp Tết Mậu Tuất, các hoạt động tổ chức “Tết Sum vầy” đã chăm lo tới hơn 3,3 triệu đoàn viên, người lao động với kinh phí huy động là 1.500 tỷ đồng.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường mong muốn trong năm 2018, Thủ tướng sẽ tiếp tục gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động, đại biểu dự Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; triển khai tốt Chương trình phối hợp giữa Chính phủ và Tổng LĐLĐ Việt Nam...

Gửi tới chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ, đoàn viên và người lao động cả nước nhân dịp năm mới, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, năm 2017, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng tình hình kinh tế - xã hội đất nước có nhiều chuyển biến tích cực trong đó có phần đóng góp của tổ chức Công đoàn và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động cả nước.

“Giai cấp công nhân Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh về số lượng, chất lượng, lao động quên mình để đóng góp vào sự phát triển đất nước. LĐLĐ các cấp cũng có nhiều đổi mới sáng tạo, phối hợp với Chính phủ và chính quyền trong nhiều hoạt động, tạo ấn tượng sâu sắc đối với công nhân, người lao động”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng đánh giá cao vai trò của các cấp Công đoàn trong việc thực hiện Chỉ thị 16 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức Tết năm 2018. Các chương trình “Tết Sum vầy” ở nhiều địa bàn được tổ chức hướng tới công nhân lao động nghèo góp phần thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước là mọi nhà, mọi người đều đón Tết vui tươi, đầm ấm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Tết cho Tổng LĐLĐ Việt Nam. (Ảnh: Minh Châu)

Ấn tượng về cuộc đối thoại giữa Thủ tướng với công nhân phía Nam và miền Trung tổ chức thời gian qua, từ đó, một số đề xuất của công nhân về thiết chế văn hóa, nhà ở, nhà trẻ, thẻ đoàn viên giảm giá cho công nhân... đến nay một số thiết chế đã được hình thành, bước đầu mang lại lợi ích thiết thực cho công nhân lao động, Thủ tướng yêu cầu Tổng LĐLĐ Việt Nam chuẩn bị tốt cho chương trình đối thoại giữa Thủ tướng với công nhân lao động khu vực phía bắc.

Cùng với đó, trong năm 2018, các cấp Công đoàn cần làm tốt hơn hoạt động đảm bảo quyền lợi cho đoàn viên, người lao động, đảm bảo an toàn thực phẩm; giảm tai nạn lao động; tập trung tổ chức đại hội Công đoàn cấp trên cơ sở, tiến tới Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; tiếp tục xây dựng thiết chế Công đoàn, chương trình phúc lợi đoàn viên...

Đề cập tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Thủ tướng Chính phủ đề nghị, Tổng LĐLĐ Việt Nam cần có những giải pháp đào tạo, đào tạo lại, nâng cao tay nghề cho công nhân để đáp ứng yêu cầu trước tình hình mới.

Thủ tướng cam kết Chính phủ, các cấp chính quyền luôn bên cạnh, phối hợp chặt chẽ để Nghị quyết liên tịch giữa Chính phủ và Tổng LĐLĐ Việt Nam mang lại quyền lợi thiết thực cho giai cấp công nhân Việt Nam.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực