Bộ Giao thông - Vận tải: Cấm Uber, Grab ở 11 tuyến phố Hà Nội là 'đảm bảo công bằng'

Thứ sáu, 02/03/2018 20:55
(ĐCSVN) – Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông, quan điểm của Bộ là ủng hộ tổ chức giao thông hợp lý, không phân biệt đối xử giữa các loại xe…

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2, nêu quan điểm của Bộ GTVT về việc Sở GTVT Hà Nội có đề xuất cấm Uber, Grab ở 11 tuyến phố của Hà Nội, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết: Về chức năng, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức giao thông trên hệ thống đường, hạ tầng đô thị. Đây là thẩm quyền, chức năng của UBND thành phố Hà Nội và Sở GTVT Hà Nội sẽ giúp Thành phố làm việc này.

“Loại hình Grab, Uber là loại hình vận tải ô tô chạy trên đường, có những tuyến phố cấm. Chúng ta đặt vấn đề là phải công bằng giữa các loại phương tiện. Cấm taxi có thể cấm theo giờ. Grab, Uber cũng là vận tải hành khách. Cấm là cấm đơn vị vận tải chứ không cấm người cung cấp công nghệ kết nối vận tải”, Thứ trưởng nói.

 

Ảnh minh họa. Nguồn: Anh Tú.


Thứ trưởng cho hay không phân biệt đối xử xe này với xe kia. Thành phố thấy cần cấm vào một số giờ là việc của Thành phố và điều này phù hợp với việc tổ chức giao thông của Thành phố.

“Quan điểm của Bộ GTVT là ủng hộ tổ chức giao thông hợp lý, có thể giờ này, mùa này cấm, giờ khác mở là chuyện rất bình thường”, Thứ trưởng nêu quan điểm.

Trước đó, sau một tháng thí điểm hạn chế xe hợp đồng dưới 9 chỗ bằng văn bản và bằng điện tử (như Uber, Grab) trên 11 tuyến phố, ngày 26/2, Sở GTVT Hà Nội đã kiến nghị UBND TP. Hà Nội cho phép Sở này được triển khai chính thức. Lãnh đạo Sở Giao thông Hà Nội khẳng định, sau một tháng thí điểm hạn chế hoạt động taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ đã đạt hiệu quả nhất định, giảm ùn tắc, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Được biết, hiện, Hà Nội có hơn 15.000 taxi công nghệ được cấp phép thí điểm, trong đó có 11.400 xe Grab và 2.400 xe Uber./.

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực