Bí thư Thành ủy Hà Nội: Giải quyết sớm nguyện vọng của cử tri sẽ tránh được những bức xúc

Thứ ba, 25/04/2017 17:38
(ĐCSVN) – Ngày 25/4, tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, đồng chí Hoàng Trung Hải, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội cùng các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 8 đã có buổi tiếp xúc cử tri để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân huyện Ba Vì trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIV.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri huyện Ba Vì mong muốn và kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội quan tâm đến phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đầu tư nâng cấp, mở rộng đường giao thông đi qua địa bàn…

Cử tri Lưu Mạnh Hà, xã Phú Sơn cho rằng, Ba Vì có 2 tuyến đường chủ đạo là Quốc lộ 32 và Tỉnh lộ Yên Bài - Tản Lĩnh (đường Láng – Hoà Lạc kéo dài), hiện nay một số tuyến đường đã quá tải và xuống cấp, không an toàn, kém hấp dẫn đầu tư. Đặc biệt, tuyến giao thông Yên Bài – Tản Lĩnh là tuyến đường kết nối trung tâm thành phố tới Ba Vì đến các điểm du lịch của huyện chật hẹp, xuống cấp. Bên cạnh đó, cầu Việt Trì (Phú Thọ) sắp hoàn thành đi vào hoạt động, lưu lượng xe đi trên Quốc lộ 32 đoạn thị trấn Tây Đằng sẽ tăng cao, gây ùn tắc nghiêm trọng, bởi hiện nay đoạn đường đã ùn tắc, mất an toàn giao thông. Cử tri kiến nghị thành phố bổ sung kế hoạch trung hạn và sớm bố trí vốn đầu tư hạ tầng giao thông cho huyện.



Cử tri Chu Thanh Hà, xã Phú Sơn, Ba Vì nêu ý kiến với Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội.

Về dự án xây dựng Nghĩa trang Yên Kỳ, cử tri Chu Thanh Hà, xã Phú Sơn cho biết, nghĩa trang Yên Kỳ giai đoạn 1 thu hồi hơn 400 ha, diện tích giải phóng hơn 203 ha của 584 hộ và 2 cơ quan. Giai đoạn 2 của dự án khoảng 230 ha, nhưng chưa được đầu tư xây dựng và tiến độ đầu tư còn chậm. Cử tri Chu Thanh Hà đề nghị thành phố đẩy nhanh tiến độ giai đoạn 1, chi trả tiền đền bù với hộ dân đã lập hồ sơ xong; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng khu vực tái định cư để các hộ dân chuyển đến. Đối với giai đoạn 2, điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp với thời gian bởi dự án quy hoạch đến 2050, vì đó mà các hạ tầng cơ bản không được đầu tư, các vấn đề về xây dựng nhà ở, vay vốn rất khó khăn nên ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân trong vùng.

Liên quan đến Nghĩa trang trên địa bàn, cử tri Phùng Văn Hương cho rằng, lò hoả táng của nghĩa trang Vĩnh Hằng đi vào hoạt động và cách khu vực người dân sinh sống khoảng 300 m, nhưng đến nay vẫn chưa có đánh giá tác động môi trường, chưa được công khai cho người dân biết. Người dân bức xúc, cảm thấy không yên tâm.

Một số cử tri khác của huyện Ba Vì cũng bày tỏ vấn đề chế độ phụ cấp cho các hội chính trị đặc thù tại địa phương, vấn đề khó khăn về trụ sở làm việc của chính quyền, nhà văn hoá thôn, trường mầm non chưa có sân chơi, bếp ăn, vấn đề về nước sạch cho nhân dân trong vùng, vấn đề phát triển cây chè, bao tiêu đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp...

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển tải đến kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV tới. Bí thư Thành uỷ đánh giá cao tính thẳng thắn trong các phản ánh của cử tri và cho rằng đây là tâm tư nguyện vọng của nhân dân địa phương.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh giá cao những kết quả khá toàn diện trong các mặt công tác mà huyện Ba Vì đã đạt được quý 1/2017, trong đó nổi bật là công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân có nhiều hiệu quả. Huyện đã giao các cơ quan chức năng liên quan giải quyết khiếu nại, tố cáo của dân đạt được 40,7%.

“Việc này có ý nghĩa hết sức quan trọng. Những tâm tư, nguyện vọng, những khiếu nại tố cáo của bà con cần được giải quyết ngay từ cơ sở và làm tốt công tác này thì những bức xúc trong dân, những khó khăn của địa phương sẽ được giải quyết sớm”, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.



Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải  phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Liên quan đến Dự án nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng, Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải ghi nhận, tiếp thu các ý kiến phản ánh của cử tri và cho biết sẽ giao và đôn đốc các sở ngành của thành phố cùng huyện Ba Vì triển khai khẩn trương hơn, giải quyết sớm những kiến nghị của cử tri, sẽ xem xét lại diện tích đất thu hồi và sớm đẩy nhanh tiến độ dự án.

Lắng nghe ý kiến của cử tri về vấn đề lò hoả táng nghĩa trang Vĩnh Hằng, Bí thư Hoàng Trung Hải đề nghị huyện Ba Vì phối với doanh nghiệp đầu tư dự án phải định kỳ đánh giá tác động môi trường, công khai các chỉ số, số liệu về môi trường để dân biết, dân yên tâm. “Việc này chúng ta phải làm định kỳ, chẳng hạn 6 tháng 1 lần phải mời các cơ quan chức năng về làm quan trắc, đo đạc đánh giá chỉ số về môi trường, có thể dán công khai kết quả quan trắc này cho dân theo dõi”, Bí thư Thành uỷ Hà Nội đề nghị.

Đối với các ý kiến tăng cường đầu tư hạ tầng giao thông tại Ba Vì, Bí thư Thành uỷ Hà Nội cho biết, một số tuyến đường cử tri nêu như Quốc lộ 32, tuyến đường nối từ tuyến Yên Bài – Tản Lĩnh (Láng – Hoà Lạc kéo dài)… đã có trong kế hoạch của UBND TP Hà Nội để triển khai thực hiện. Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông vận tải phối hợp huyện Ba Vì rà soát, bố trí kế hoạch vốn cho các tuyến đường này, để đáp ứng nguyện vọng của người dân, tạo thuận tiện cho giao thông đi lại, thu hút được đầu tư, phát triển doanh nghiệp cũng như đời sống của người dân.../.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực