Bệnh viện Phụ sản Hà Nội được công nhận là bệnh viện tuyến cuối ​

Thứ tư, 08/08/2018 21:48
(ĐCSVN) - Là một trong những bệnh viện hàng đầu của thành phố Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội vừa được Bộ Y tế trao Quyết định công nhận là bệnh viện tuyến cuối về chuyên khoa Sản phụ khoa.

 

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến trao quyết định Công nhận cho Bệnh viện. Ảnh: BL

Ngày 8/8, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức Lễ trao quyết định Công nhận Bệnh viện (BV) tuyến cuối cho BV Phụ sản Hà Nội và phân công nhiệm vụ chỉ đạo tuyến chuyên ngành Sản phụ khoa.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Vinh - Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ, trẻ em (Bộ Y tế) đã công bố Quyết định số 2963/QĐ- BYT ngày 16/5/2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế. Theo đó, Bộ Y tế Quyết định Giao BV Phụ sản Hà Nội là BV tuyến cuối về chuyên môn kỹ thuật sản phụ khoa; Giao BV Phụ sản Hà Nội tham gia công tác chỉ đạo tuyến trong lĩnh vực khám, chữa bệnh chuyên khoa Phụ sản khoa cùng BV Phụ sản TƯ, thực hiện nhiệm vụ của đơn vị được phân công chỉ đạo tuyến. Giai đoạn đầu, BV Phụ sản Hà Nội phụ trách các tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Bắc Kạn và Lạng Sơn.

Ông Đỗ Khắc Huỳnh - Phó Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội cho biết, trải qua 39 năm thành lập và phát triển, đến nay, BV có 600 giường bệnh, 41 khoa, phòng, trung tâm. Trong những năm qua, BV luôn nêu cao tinh thần tận tâm, tận tuy vì người bệnh và được bệnh nhân, người nhà đánh giá cao. Trong thời gian tới, BV tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, cải thiện chuyên môn, cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến chúc mừng BV Phụ sản Hà Nội đã được công nhân là BV tuyến cuối. Theo Thứ trưởng, việc công nhận BV Phụ sản Hà Nội là BV tuyến cuối đã chứng tỏ sự nỗ lực trong nhiều năm qua của cán bộ, nhân viên, y, bác sĩ BV, nâng BV lên tầm cao mới.

Thứ trưởng đề nghị BV Phụ sản Hà Nội tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, hướng dẫn các BV tỉnh đã được phân công cùng phát triển trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe về lĩnh vực sản khoa cho người dân./.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực