Báo Pakistan: Nhớ về nhà Cách mạng Việt Nam Hồ Chí Minh

Thứ sáu, 19/05/2017 14:18
(ĐCSVN) – Ngày 19/5/2017 – nhân kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tờ The Nation của Pakistan đã đăng tải bài viết về vị Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, cùng với những chia sẻ của Đại sứ Việt Nam tại Pakistan Nguyễn Xuân Lưu.

Tờ The Nation của Pakistan đăng tải bài viết Chủ tịch Hồ Chí Minh với những chia sẻ của Đại sứ Việt Nam tại Pakistan Nguyễn Xuân Lưu
 nhớ kỷ niệm với bác Hồ kính yêu (Ảnh: Khánh Linh)

Với nhan đề: “Nhớ về nhà Cách mạng Việt Nam Hồ Chí Minh”, bài viết mở đầu trích dẫn:

“Mỗi bữa một bát cơm gạo đỏ,

Không muối, không rau cũng chẳng canh;

Có người đem cơm, được ăn no,

Không người đem cơm, đói kêu cha kêu mẹ.”

“Những dòng này lấy từ bài thơ Tù lương (Cơm tù) được viết bởi không ai khác ngoài nhà lãnh đạo kiêm nhà thơ kiêm nhà Cách mạng, vị cha già của dân tộc Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh” – bài viết nêu rõ. “Sinh ra vào ngày 19/5/1890, Chủ tịch Hồ Chí Minh thường được người dân Việt Nam gọi là Bác Hồ”.

Tờ The Nation của Pakistan cũng dẫn lời Đại sứ Nguyễn Xuân Lưu chia sẻ về tài vận dụng “ngoại giao văn hóa” của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người “chiến thắng không phải bằng chiến tranh, Người đàm phán hơn là chiến đấu, Người thuyết phục đối phương bằng logic chứ không phải bằng sức mạnh”. Những đóng góp của Người tạo nên nền “Ngoại giao phong cách Hồ Chí Minh”, “Văn hóa, đạo đức Hồ Chí Minh”, tạo nền tảng cho những thắng lợi lớn của Cách mạng Việt Nam sau này.

Nhấn mạnh “Hồ Chí Minh đối phó với thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược và đấu tranh để giành độc lập cho cả hai miền Nam Bắc Việt Nam”, bài viết trên tờ The Nation nêu rõ: “Đó là một cuộc hành trình đầy chông gai”.

Ngoài ra, bài viết cũng điểm lại chi tiết quá trình hoạt động Cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người “đã bôn ba đi khắp nơi trên thế giới” và đặc biệt là “Ngày 2 tháng 9 năm 1945, Người đọc bản Tuyên ngôn độc lập, tuyên bố thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa”.

Thêm vào đó, bài viết đăng tải trên tờ báo của Pakistan còn khắc họa chân dung của Chủ tịch Hồ Chí Minh như một chiến sĩ – thi sĩ với việc trích dẫn một số bài thơ trong tập “Nhật kí trong tù” – “bức chân dung tự họa” bằng thơ về con người tinh thần của chính tác giả Hồ Chí Minh.

Bài viết đã khiến độc giả thấy được cuộc đời hoạt động Cách mạng, những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước và nền văn hóa dân tộc Việt Nam./.

Khánh Linh (Theo The Nation)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực