Ấn Độ: Hỏa hoạn tại nhà máy, gần 20 công nhân thiệt mạng

Chủ nhật, 21/01/2018 11:24
Ít nhất 17 công nhân đã thiệt mạng khi xảy ra một vụ hỏa hoạn ngày 20/1 tại nhà máy sản xuất nhựa dẻo trong khu công nghiệp Bawana ở ngoại ô phía Bắc thủ đô New Delhi của Ấn Độ.

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Giới chức nước này cho biết lửa bùng lên từ tầng hầm của tòa nhà 3 tầng và nhanh chóng lan rộng. Vụ việc xảy ra khi khoảng 20 công nhân đang làm việc ở các tầng trên. Lực lượng cứu hộ đã phải mất gần 2 giờ đồng hồ mới dập tắt được đám cháy. Công tác tìm kiếm cứu hộ diễn ra tới đêm.

Praveen Kumar (Pra-vin Cu-ma), một quan chức cơ quan cứu hộ Delhi, cho biết 17 thi thể đã được tìm thấy trong tòa nhà, 2 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện. Lực lượng cứu hộ hiện chưa rõ số phận của các công nhân khác. Hầu hết nạn nhân thiệt mạng vì ngạt.

Thủ tướng Narendra Modi (Na-ren-đra Mô-đi) bày tỏ "đau buồn sâu sắc" về vụ việc trên và chia buồn với các gia đình nạn nhân.

Chính phủ Ấn Độ đã mở một cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Giới chức nghi rằng nhà máy này cũng được sử dụng làm kho pháo hoa.

Các vụ tai nạn gây thương vong tại nơi làm việc thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ. Tháng 11/2017, vụ hỏa hoạn tại một nhà máy nhựa ở phía Bắc thành phố Ludhiana (Lu-đi-a-na) đã làm 13 người thiệt mạng, trong đó có 3 nhân viên cứu hỏa tại tòa nhà đổ sập./.

 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực