20h45 ngày 13/4 (giờ Việt Nam), tuyển nữ Việt Nam quyết đấu

Thứ sáu, 13/04/2018 11:28
(ĐCSVN) – Mặc dù đối thủ tuyển nữ Hàn Quốc được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung khẳng định đội tuyển nữ Việt Nam đặt mục tiêu giành chiến thắng trước đối thủ này, để giành vị trí thứ 3 bảng B, hy vọng có vé dự World Cup 2019.

 Niềm tin chiến thắng của các nữ cầu thủ Việt Nam - Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN

Sau 2 trận đấu tại bảng B, tại Asian Cup Jordan 2018 gặp các đối thủ rất mạnh là Nhật Bản và Australia, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn chưa có điểm nào, đứng cuối bảng B. Trong khi đó, tuyển nữ Hàn Quốc có 2 trận hòa, được 2 điểm, xếp ngay trên tuyển nữ Việt Nam.

Với cục diện như hiện tại, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chỉ còn một con đường là đánh bại Hàn Quốc. Đây là nhiệm vụ không hề đơn giản.

Tại cuộc họp báo trước trận đấu thầy trò HLV Mai Đức Chung thể hiện quyết tâm: “Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu 2 trận và đều thua, chỉ còn một trận nữa với Hàn Quốc thôi. Để đảm bảo giải thành công, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để thi đấu ở trận cuối cùng này. Chúng tôi rơi vào bảng đấu rất mạnh gồm Hàn Quốc, Australia và Nhật Bản. Mặc dù đội tuyển Việt Nam có lực lượng yếu hơn nhưng chúng tôi cố gắng từng trận một chứ không buông xuôi trong trận đấu cuối cùng này. Chúng tôi có thể thua kém về trình độ, kỹ chiến thuật, nhưng về tinh thần chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu thật tốt”. HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh những yếu tố tích cực của đội tuyển: “Trong 2 trận đấu vừa rồi, chúng tôi cũng đã có một số tình huống thi đấu rất tốt trước Nhật Bản và Australia. Đội tuyển Việt Nam cũng đã có sự tự tin hơn dần dần trong từng trận đấu một. Qua đây chúng tôi sẽ học tập và rút kinh nghiệm để chuẩn bị cho AFF Cup”.

HLV Mai Đức Chung cùng tuyển nữ Việt Nam có niềm tin sẽ làm nên bất ngờ vượt qua Hàn Quốc để giành suất dự trận play-off. Ảnh: Thu Trang/VFF

Bên kia chiến tuyến, HLV trưởng đội tuyển nữ Hàn Quốc Yoon Duk Yeo cho biết: “Hai trận đấu vừa qua, đội Hàn Quốc cũng đã thi đấu khá tốt. Chúng tôi đã có được 2 điểm sau 2 trận hoà, do vậy trong trận đấu với Việt Nam, tôi cũng đã nhắc cầu thủ không được vội vàng, mà nên bình tĩnh triển khai lối chơi vì đây là một trận đấu cũng rất quan trọng. Cho đến bây giờ cũng chưa thể nói trước được gì về cục diện trận đấu này, đội nào cũng có thể đi tiếp được nên chúng tôi cần tập trung cho trận cuối cùng với Việt Nam”.

Trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Hàn Quốc diễn ra lúc 20h45 ngày 13/4 (giờ Việt Nam) trên SVĐ Quốc vương Abdullah II./.

NM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực