Đại học FPT cần có khát vọng, tầm nhìn trở thành một đại học lớn

Thứ sáu, 10/08/2018 20:29
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn, Đại học FPT cần có khát vọng, tầm nhìn trở thành một đại học lớn, một trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học công nghệ hàng đầu của Việt Nam và là biểu tượng cải cách đổi mới giáo dục đại học Việt Nam.
 Chiều 10/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khánh thành giai đoạn 1 Khu Tổ hợp Đại học và Công viên phần mềm FPT tại Cần Thơ.
Cùng dự có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương. 

                                         Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành
               giai đoạn 1 Khu Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm FPT tại Thành phố Cần Thơ. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN
 

Với khu tổ hợp này, Tập đoàn FPT mong muốn góp phần cung cấp nhân lực chất lượng cao cho khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Khu tổ hợp được xây dựng trên diện tích 17 ha và tổng đầu tư 2.000 tỷ đồng, là khu tổ hợp thứ 4 của FPT trên toàn quốc. Khu tổ hợp dự kiến đào tạo 25.000 sinh viên trong vòng 10 năm tới, tạo thêm hàng ngàn việc làm mới trong các ngành phần mềm, dịch vụ công nghệ thông tin, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.

Phát biểu tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao chiến lược đào tạo nguồn nhân lực của FPT, trong đó có mô hình đào tạo của Đại học FPT, thu hút đông đảo sinh viên trong và ngoài nước. Đặc biệt mô hình đào tạo này đã bắt đầu triển khai giảng dạy về trí tuệ nhân tạo.

Thủ tướng cho biết, Chính phủ đặc biệt chú trọng nguồn nhân lực số để đáp ứng cho phát triển Chính phủ điện tử, hướng tới nền kinh tế số và xã hội số trong thời đại cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.   Thủ tướng cho rằng, Khu Tổ hợp Đại học và Công viên phần mềm của FPT là mô hình hiệu quả đối với đào tạo lĩnh vực công nghệ mới, nhất là trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; giúp sinh viên có kỹ năng, kinh nghiệm thực tiễn, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng. Sinh viên của FPT là nguồn nhân lực tiềm năng trong ngành công nghiệp số, chuyên sâu về công nghệ thông tin, có vai trò nền tảng để tạo lập phương thức phát triển mới.

Thủ tướng mong muốn Đại học FPT cần có khát vọng, tầm nhìn trở thành một đại học lớn, một trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học công nghệ hàng đầu của Việt Nam và là biểu tượng cải cách đổi mới giáo dục đại học Việt Nam. Từ đó, vươn ra ra khu vực và thế giới, là nơi cung cấp nhân lực khoa học công nghệ, đặc biệt là nhân lực công nghệ số trong các lĩnh vực có dư địa tăng trưởng lớn như nông nghiệp công nghệ cao, nhân lực của Đồng bằng sông Cửu Long và khu vực Mê Kông.

Nhân dịp này, Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, các trường đại học, trong đó có Đại học FPT, thực hiện hiệu quả Nghị quyết 29 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đồng thời các trường nhanh chóng nắm bắt những xu thế mới, sáng tạo, đẩy mạnh xã hội hóa...

Cùng với đó là xây dựng cơ chế chính sách sát thực tiễn, để thực hiện tốt mục tiêu phát triển nguồn nhân lực số theo yêu cầu phát triển, phấn đấu đưa Việt Nam trở thành trung tâm đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực số có chất lượng cao cho khu vực và thế giới. Thủ tướng nhấn mạnh, cần biến lợi thế dân số vàng thành lợi thế nhân lực số, nhất là khi nước ta đang thiếu 1 triệu kỹ sư công nghệ.

Cũng trong chiều 10/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác đã tới thăm, tặng quà một số gia đình người có công, Mẹ Việt Nam Anh hùng và cán bộ lão thành trên địa bàn thành phố Cần Thơ./.

PV/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực