World Cup 2018: Truyền thông thế giới nói gì về thất bại của đội tuyển Đức?

Thứ năm, 28/06/2018 14:52
(ĐCSVN) – Thất bại ê chề của Die Mannschaft đã tạo ra một cú sốc với truyền thông thế giới. Những lời lẽ nặng nề nhất thuộc về chính những tờ báo lớn ở Đức, với những mô tả về “sự ô nhục” chưa từng có trong lịch sử dự World Cup của đội tuyển nước này.

Nhật báo Bild cay đắng trước thất bại của đội nhà. (Ảnh: Getty Images)

Trên trang nhất, nhật báo Bild giật tít: “Không còn gì để nói!” – một cách chơi chữ cực hay khi đối chiếu lại trận thắng 7-1 của Đức trước Brazil 4 năm về trước. Cả 2 dòng tít giống nhau y hệt, nhưng nội dung thì đã trái ngược hoàn toàn. Bình luận về thất bại của thầy trò Loew, tờ Bild xem đây là “sự ô nhục lớn nhất trong lịch sử bóng đá Đức”, “một cơn ác mộng, một đội tuyển thảm hại”.

Tờ Die Welt cũng chẳng nhẹ nhàng hơn. Cùng hình ảnh Toni Kroos ôm mặt sau trận đấu là dòng tít: “Đã xong, về thôi”. “Một thực tế cay đắng nhưng đó là sự thật, chúng ta đã trải qua một thất bại tồi tệ nhất”, tờ Welt bình luận.

Tờ Frankfurter Allgemeine viết: “Đức trở lại mặt đất với một cú ngã điếng người”. “Một nỗi nhục lịch sử”, theo tờ Spiegel. Còn kênh thể thao Suddeutsche Zeitung gợi lại nỗi đau của các CĐV sau khi trọng tài Mark Geiger người Mỹ quyết định công nhận bàn thắng nhờ công nghệ VAR: “Một công nghệ thú vị nhất thế giới, chúc mừng đội bóng của Loew”.

Từ Anh, tờ The Sun không bỏ lỡ cơ hội châm biếm đối thủ truyền kiếp của mình: “Thật sung sướng. Nào bây giờ thì tiến lên, Tam sư”. “Ác” hơn, tờ Telegraph bình luận: “Nước Anh đã có một đối tác tệ hại từ Brexit”, ám chỉ việc hàng loạt công ty Đức rút khỏi xứ sương mù vì sợ rào cản thương mại từ hệ lụy Brexit. Tờ The Times đăng hình đội trưởng Hàn Quốc Heung-Min Son trước khung thành bỏ trống với dòng tít: “Ngày người Đức biến mất”. The Guardian lại lấy hình ảnh tội nghiệp của Neuer ra làm trò đùa: “Chúng tôi biết mà, cảm giác ngày tận thế”.

Các CĐV Mexico và Hàn Quốc cùng ăn mừng tại Mexico City (Ảnh: Dailymail)

Nỗi buồn của người Đức trái ngược hoàn toàn với niềm hạnh phúc của các CĐV Mexico. Với việc để thua 3 bàn trước Thụy Điển, đội bóng tới từ Bắc Trung Mỹ cần Hàn Quốc ít nhất cầm chân được những nhà ĐKVĐ thế giới. Tuy nhiên, đội bóng xứ kim chi còn làm được hơn thế. Ngay sau trận thắng oanh liệt của đại diện châu Á, hàng trăm CĐV Mexico đã quây kín đại sứ quán Hàn Quốc ở thủ đô Mexico City để ăn mừng và gửi lời cảm ơn. Các fan hâm mộ hò reo, vẫy cờ Mexico và Hàn Quốc trên khắp các con phố, tạo ra cảnh tượng khó quên đối với người dân cũng như khách du lịch nơi đây. Tờ Mexico News Daily đăng đàn rất súc tích: “Cảm ơn Hàn Quốc, bây giờ chúng ta là anh em”./.

HC (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực